(เพิ่มเติม) ZMICO ประชุมบอร์ดบ่ายนี้ทบทวนราคาขายหุ้น RO-PP หลังตลาดร่วงแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 20, 2013 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ซีมิโก้ (ZMICO) เรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทในช่วงบ่ายวันนี้เพื่อพิจารณาปรับลดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิม(RO)ที่ 1.90 บาท/หุ้น และนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)ที่ 2.00 บาท/หุ้น หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาต่ำกว่าราคาเสนอขาย ขณะที่การประชุมผู้ถือหุ้นที่กำหนดมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากผู้เข้าประชุมไม่ครบตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมเพียง 29.48% ขณะที่ตามเกณฑ์จะต้องอยู่ที่ 33.34% ดังนั้น บริษัทจึงจะเรียกประชุมครั้งใหม่ในวันที่ 12 ก.ค.นี้

สำหรับนักลงทุน 6 รายที่สนใจเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน PP นำโดยนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ อดีตผู้บริหาร บงล.ศรีมิตรนั้น บริษัทมองว่ากลุ่มนักลงทุนดังกล่าวมีเงินทุนและคอนเน็คชั่นที่สามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทได้ดี โดยเฉพาะในการบุกตลาดอินโดจีน

อนึ่ง เมื่อเวลา 16.03 น.ราคาหุ้น ZMICO มาอยู่ที่ 1.79 บาท ลดลง 0.06 บาท (-3.24%)

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานคณะกรรมการบริหาร ZMICO กล่าวว่า บ่ายนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อปรับลดราคาขายหุ้นเพิ่มทุนสำหรับนักลงทุน PP และ ผู้ถือหุ้นเดิม เนื่องจากตอนที่กำหนดราคาขายนั้นราคาหุ้น ZMICO ในตลาดอยู่ที่ 2 บาทกว่า แต่ปัจจุบันราคาหุ้นในตลาดปรับลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 1.80 บาท โดยเฉพาะวันนี้วันเดียวลดลง 3% ทำให้ต้องพิจารณาราคาขายหุ้นเพิ่มทุนใหม่

อย่างไรก็ตาม การปรับลดราคาไม่ควรจะปรับลดลงมาก

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทก่อนหน้านี้อนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 861.31 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 511.31 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 2:1 ที่ราคา 1.90 บาท และ จำนวน 350 ล้านหุ้น จัดสรรให้กับบุคคลโดยเฉพาะเจาะจง ที่ราคา 2 บาท

สำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ที่จะเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ ZMICO นำโดยนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ อดีตผู้บริหารบงล. ศรีมิตร นั้นมีทั้ง คอนเน็คชั่นและเงินทุนที่จะเข้ามาช่วยทั้งฐานะการเงินและการทำธุรกิจ ซึ่งตามแผนจะไปลงทุนในอินโดจีน เช่น เวียดนาม ลาว พม่า กัมพูชา ตามที่บริษัทกำหนดไว้

"กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ที่จะเข้ามาซื้อ PP เพราะมองเห็นว่าเรามีเน็ทเวิร์คที่จะไปลงทุนในอินโดไชน่าได้ การลงทุนในต่างประเทศจะดูทั้งธุรกิจหลักทรัพย์"นายชัยภัทร กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจซื้อหุ้น PP ประกอบด้วย บุคคลธรรมดา 3 ราย คือนายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ, นายพิมล ศรีวิกรม์, นายประพันธ์ ภัทรประสิทธิ์ ส่วนนิติบุคคล คือ บริษัท ครบุรีแคปิตอล และ PYN Fund Management Limited Platinum Escapes Co. Ltd.


แท็ก ซีมิโก้   (ZMICO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ