บอร์ด THAI โยกย้ายฝ่ายบริหารระบุเหตุผลเพื่อให้สอดคล้องแผนธุรกิจปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2013 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้มีมติโยกย้ายฝ่ายบริหาร โดยพิจารณาเห็นว่า เนื่องจากแผนธุรกิจของบริษัทฯ ปี 2556 เป็นแผนธุรกิจที่มีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง อันเนื่องมาจากการรับมอบเครื่องบินใหม่เป็นจำนวนมากถึง 17 ลำ ในปีนี้ จึงเห็นว่า อยากจะให้ผู้บริหารที่รับผิดชอบเรื่องแผนกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจมาดูแลการดำเนินงานเพื่อให้เกิดการประสานงานด้านธุรกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ดังนั้น จึงมีมติโยกย้าย นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ มาดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์และเป็นรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส ซึ่งจะสามารถดูแลประสานงานกับสายงานอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

และเนื่องจากนายดนุช บุนนาค รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ เป็นผู้มีประสบการณ์หลากหลาย ทั้งด้านสายการพาณิชย์และเคยดูแลงานด้านการบริการภาคพื้น จึงเป็นผู้มีความเข้าใจถึงความรู้สึกและความต้องการของผู้โดยสารเป็นอย่างดี จึงให้ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายผลิตภัณฑ์และบริการลูกค้า เพื่อใช้ประสบการณ์มาช่วยในงานด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการลูกค้า ให้ดียิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันคณะกรรมการบริษัทฯ เห็นว่า นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายผลิตภัณฑ์และบริการลูกค้า เป็นผู้ที่จบการศึกษาและมีความรู้ด้านการวิเคราะห์ตัวเลขทางเศรษฐกิจ และด้านแผนงานเป็นอย่างดี จึงเห็นว่า เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง จึงให้ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ