"สหการประมูล"เล็งระดมทุนจาก IPO ราว 200 ลบ. ใน Q3/56 ไม่กังวลภาวะตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2013 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหการประมูล(AUCT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯคาดหวังที่จะระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO)ราว 200 ล้านบาท บวก/ลบ และคาดว่าจะเสนอขายได้ภายในไตรมาส 3/56 ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทฯมีความพร้อมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) แล้ว แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยจะไม่ค่อยดีนักในขณะนี้ แต่ก็ไม่ได้มีความกังวล เนื่องจากบริษัทฯมีการกระจายหุ้นจำนวนน้อยแค่ 110 ล้านหุ้นเท่านั้น
"ที่จริงบริษัทฯก็ต้องการจะเข้าตลาดฯตั้งแต่ 3 ที่แล้ว ซึ่งตอนนั้นดัชนี SET อยู่แถว 800-900 จุดเท่านั้นเอง ตอนนี้ก็เลยไม่กังวลอะไร แม้ว่าภาวะตลาดฯจะไม่ค่อยดีนัก แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่สูงกว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว อีกทั้งเรายังกระจายหุ้นจำนวนน้อยด้วยแค่ 110 ล้านหุ้นเท่านั้น...ตอนนี้ทางก.ล.ต.ก็ยังพิจารณาไฟลิ่งอยู่"นายเอกพิทยา กล่าว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ สหการประมูล กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายผลประกอบการในปีนี้ที่จะพยายามให้การเติบโตของรายได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่าน ๆ มาซึ่งเติบโตเฉลี่ยกว่า 20% ขึ้นไป

ส่วนวันที่ 25 มิ.ย.นี้บริษัทฯจะมีการแถลงข่าวการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai และแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจ"โดยจะชี้แจงใน 3 ส่วน คือ การให้ข้อมูลในส่วนของธุรกิจ เรื่องที่ 2 จะเป็นการให้ข้อมูลจาก บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด (FA)ให้ข้อมูลในเรื่องรายได้ และกำไรของบริษัทฯ ส่วนที่ 3 จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้

อนึ่ง สหการประมูล เป็นผู้ให้บริการประมูลซื้อขายสินทรัพย์ด้วยวิธีการประมูลแบบเปิด โดยบริษัทจะมีรายได้จากค่าบริการเป็น 2 ส่วนคือ ค่าบริการจากการที่ผู้นำสินค้ามาประมูลขาย และค่าดำเนินการที่เรียกเก็บจากการที่ผู้ประมูลสินค้าหรือผู้ซื้อสามารถประมูลได้ โดยสินค้าที่นำมาจัดประมูลแบ่งได้ 3 กลุ่มหลัก ดังนี้ รถยนต์, รถจักรยานยนต์ และศูนย์ประมูลสัญจร โดยบริษัทมีการจัดประมูลเป็นครั้งคราวตามศูนย์ประมูลในกรุงเทพฯ รวมทั้งมีการจัดประมูล e-auction ซึ่งบริษัทได้ลงทุนโปรแกรมการประมูลเพื่อใช้ประมูลผ่านเว็บไซด์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ