(เพิ่มเติม) CI คาดปี 56 กำไรโตหลังขายสินทรัพย์เข้ากองทุนฯ,ศึกษาเพิ่มสภาพคล่องหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 25, 2013 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์(CI) คาดว่ากำไรปีนี้จะเติบโตขึ้นจากปีก่อน หลังจากบริษัทคาดว่าจะรับรู้กำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ราว 800 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายสูงขึ้น 10-15% จากราว 2 พันล้านบาทในปี 55 โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1.5 พันล้านบาท และขณะนี้มียอดขายรอโอน(backlog)กว่า 2 พันล้านบาทที่จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 56-58

บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาแนวทางเพิ่มสภาพคล่องหุ้นที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ โดยพิจารณาอยู่ 2 แนวทางคือ การเพิ่มทุนและการแตกพาร์ ซึ่งคาดว่าจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือน ก.ค.56

นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ CI เปิดเผยว่า กำไรปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนที่มีอยู่ที่ 121.35 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา(SPWPF) โดยจะบันทึกเป็นกำไรพิเศษจำนวน 800 ล้านบาทในไตรมาส 3/56 ส่วนยอดขายในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อนที่มียอดขายราว 2 พันล้านบาท ขณะที่รายได้อาจจะใกล้เคียงกับปีก่อน ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมี Backlog กว่า 2 พันล้านบาทซึ่งจะทยอยรับรู้ในปี 56-58 แต่จะรับรู้มากในปี 57

ด้านโครงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ บริษัทเปิดตัวคอนโดมิเนียมที่ถนนนางลิ้นจี่และจังหวัดเชียงใหม่ มูลค่าโครงการรวม 1.5 พันล้านบาท ส่วนในปี 57 มีแผนการลงทุนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับหรูอีก 1 โครงการ ตั้งอยู่บนทำเลถนนบางนา-ตราด ขนาดพื้นที่ 30 ไร่

นายสงกรานต์ กล่าววา สำหรับทำเลโครงการบ้านทิวทะเล ชะอำ บริษัทฯมีแผนจะลงทุนอีก 2 โครงการบนพื้นที่ทำเลเดียวกันกับบ้านทิวทะเล 1-2 โดยมีแผนลงทุนพัฒนาโรงแรมระดัล 4 ดาวบนพื้นที่ 13-16 ไร่ ขนาด 200 ห้อง ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาและการสรรหาเชนที่จะเข้ามาบริหารงาน และอีก 1 โครงการเป็นโครงการบ้านทิวทะเล 3 คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปีหน้า

ส่วนเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ มูลค่า 2,001.83 ล้านบาทในปีนี้ บริษัทฯจะนำไปพัฒนาโรงแรมศรีพันวา เฟส 2 จำนวน 8 ยูนิต มูลค่าโครงการประณ 300 ล้านบาท ส่วนที่เหลือบริษัทฯจะนำไปซื้อหน่วยลงทุนในกองทุน SPWPF และชำระหนี้

นายสงกรานต์ เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างศึกษาหาแนวทางการเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น โดยมองสองแนวทาง ได้แก่ การแตกพาร์ และการเพิ่มทุน เป็นต้น ซึ่งจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการบริหาร ในเดือน ก.ค.56 และจะเสนอเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นในปลายเดือน ก.ค.56

ด้าน นางสาววรดา ตั้งสืบกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายวาณิชธนกิจ (ไอบี) ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) เปิดเผยว่า กองทุนอสังหาริมทรัพย์ SPWPF มีขนาดโครงการอยู่ที่ 2,001.83 ล้านบาท ราคาเสนอขาย IPO ที่ 10 บาท/หน่วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการขอจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และคาดว่าพร้อมเสนอขายกลางเดือน ก.ค.56 จองซื้อผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ