MCOT ตั้งกก.เจรจาซื้อต่อลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกจ่ายเงิน-ส่วนแบ่งโฆษณา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 25, 2013 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุธรรม แสงประทุม ประธานกรรมการ บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการวันนี้ยังไม่มีมติเห็นชอบให้ซื้อต่อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษบางนัดจาก บมจ.ซีทีเอช โดยมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อเจรจากับ ซีทีเอช ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ อีกเพื่อต่อรองให้ อสมท.ได้ประโยชน์สูงสุด

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมมีแนวโน้มที่จะไม่เห็นด้วยกับการซื้อต่อลิขสิทธิ์แบบจ่ายขาดจำนวน 165 ล้านบาท/ปี ตลอดช่วงเวลา 3 ฤดูการแข่งขัน รวมกว่า 480 ล้านบาท แต่มีแนวทางจะปรับเป็นการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ปีละ 70 ล้านบาท รวม 210 ล้านบาท และแบ่งรายได้โฆษณาในสัดส่วน MCOT 65% และ CTH 35% ซึ่งแนวทางนี้ อสมท.เชื่อว่าจะสามารถทำกำไรได้ และลดแรงกดดันจากสหภาพแรงงาน อสมท.ที่กังวลว่าบริษัทจะขาดทุนจากเรื่องนี้ โดยเบื้องต้นประเมินรายได้จากการขายโฆษณาในปีแรกที่ 248 ล้านบาท

ทั้งนี้ คณะทำงาน 4 คน ได้แก่ นายสุรชัย โฆษิตเสรีวงศ์ กรรมการ, นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการ, นายจักรพันธ์ ยมจินดา รองประธานกรรมการ และ นายธนะชัย วงศ์ทองศรี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ จะทำหน้าที่เจรจาต่อรองกับ CTH และให้เสนอกลับมาที่คณะกรรมการ MCOT เพื่อให้ตัดสินขี้ขาดในวันที่ 4 ก.ค.56 เวลา 16.30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ