INTUCH ย้ำแผนเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอล 2 ช่อง ช่องเด็ก-ช่องวาไรตี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 26, 2013 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH) กล่าวในโอกาสครบรอบ 30 ปีอินทัชว่า บริษัทมีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิตอล 2 ช่อง คือ ช่องรายการเด็กและครอบครัว และช่องวาไรตี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการประมูลใบอนุญาตได้ภายในปีนี้ โดยในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจ

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา บริษัทประกาศเป้าหมายทางธุรกิจ 5 ด้าน (5 Breakthroughs) ได้แก่ การเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 เมกะเฮิรตซ์ภายใต้ใบอนุญาต,การได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการดาวเทียมประเภทที่ 3 จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ สำหรับดาวเทียมไทยคม 7 โดยมีแผนจะยิงขึ้นสู่วงโคจรในปี 57

รวมทั้ง การสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยด้านธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม และสื่อให้มีโอกาสเติบโตในฐานะเวนเจอร์ แคปปิตอล(Venture Capital), การให้บริการพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์ข้อมูลดิจิตอลในระบบคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) กับลูกค้าองค์กร และบุคคลทั่วไป

และ ในปีนี้บริษัทมองเห็นโอกาสทางธุรกิจจึงได้กำหนดเป้าหมายเพิ่มเติม 3 ด้าน ได้แก่ การก้าวสู่บริการ 4G เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการและเทคโนโลยีที่มีมากขึ้นในอนาคต, ธุรกิจดิจิตอล คอนเทนต์ (Digital Content) และการให้บริการเครือข่ายบรอดแบนด์ความเร็วสูงแบบมีสาย (Wired Broadband) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการให้มีความครอบคลุมและมีศักยภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ