DCC เผย Q2/56 กำไรดีกว่า Q2/55 แม้รายได้ทรงตัว,ปรับเพิ่มงบลงทุนปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 2, 2013 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต แสงศาสตรา ผู้ช่วยเลขานุการบริษัท และผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค(DCC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาส 2/56 คาดว่ากำไรจะออกมาดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทปรับราคารขายเพิ่มขึ้นอีก 5% ตั้งแต่ต้นปี ประกอบกับกระเบื้องขัดขอบที่เป็นสินค้าที่ให้อัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในแง่ของยอดขายในไตรมาส 2/56 จะออกมาใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในไตรมาส 2/56 เป็นช่วงที่ธุรกิจกระเบื้องเข้าสู่โลว์ซีซั่น ทำให้ยอดขายไม่สูงมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ อีกทั้งตลาดรวมของธุรกิจกระเบื้องปีนี้เติบโตต่ำกว่าปีก่อน ทำให้ยอดขายอาจเพิ่มไม่มากนัก

นายมารุต กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทได้ปรับเพิ่มงบลงทุนเป็นเกือบ 400 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 355 ล้านบาท เนื่องจากในครึ่งปีหลังมีแผนขยายกำลังการผลิตกระเบื้องขัดขอบขนาด 60X60 ซึ่งเป็นขนาดใหญ่กว่ากระเบื้องขัดขอบที่ผลิตอยู่ในปัจจุบัน คือขนาด 16X16 ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกในการแข่งขัน หลังจากกระเบื้องขัดขอบของบริษัทได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และเป็นสินค้าที่ให้มาร์จิ้นสูง โดยจะมีการซื้อโมลที่ใช้ในการผลิตกระเบื้องขัดขอบขนาด 60X60 เข้ามาเพิ่ม โดยใช้เงินเพิ่มเพียงเล็กน้อย

นอกจากนี้ บริษัทยังจะมีการปรับปรุงร้านสาขาของบริษัทให้ดีขึ้น ซึ่งทำให้เงินลงทุนในการปรับปรุงสาขาทั้งหมด 20 สาขาเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ตั้งไว้ 40 ล้านบาท เนื่องจากมีบางสาขาที่ต้องใช้จำนวนเงินมากขึ้นในการตกแต่ง อย่างเช่นสาขาบางละมุงที่ลงทุนตกแต่งใหม่เกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเน้นการขายผ่านหน้าร้าน ทำให้ลูกค้าได้รู้จักสินค้าของบริษัทและสามารถกระจายสินค้าให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

นายมารุต ยังกล่าวถึงการเข้าซื้อหุ้น DCC เพิ่มอีก 2.45% ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 7.35% ว่า เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากมองว่าหุ้น DCC เป็นหุ้นที่ดี เมื่อราคาอยู่ในระดับน่าสนใจลงทุนจึงเข้าไปซื้อเพิ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ