DTAC ทุ่ม 70 ลบ.ตั้งหน่วย dtac Academy ฝึกอบรมพนักงงานทุกระดับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2013 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ภายใต้หน่วยงาน dtac Academy ทุ่มงบประมาณกว่า 70 ล้านบาท นำเสนอหลักสูตรการเรียนรู้ และฝึกอบรม พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นด้วยการเปิดตัว เทรนนิ่งเซ็นเตอร์ ศูนย์พัฒนาบุคคลากร บนพื้นที่ชั้น 25 ดีแทคเฮ้าส์ เพื่อรองรับการขยายตัวของหลักสูตรต่างๆของ dtac Academy ในการเสริมสร้าง และพัฒนาศักยภาพของพนักงานทุกคน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยเป้าหมายอันเดียวกัน จากปรัชญาการทำงานที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity)

จากความมุ่งมั่นของดีแทคที่ต้องการให้คนไทยทุกคนทั่วประเทศสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วย วิสัยทัศน์ Internet for All เพื่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและโอกาสต่าง ๆ ที่เท่าเทียมกัน และส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในที่สุด ดีแทคจึงได้ตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุวิสัยทัศน์นี้ให้เป็นจริง โดยการมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพบุคลากร ตลอดจนหล่อหลอมพนักงานทุกคนให้เป็น One Digital dtac โดยมุ่งหวังฝึกอบรมให้พนักงานเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลลูกค้าได้ตรงใจมากขึ้น

“ดีแทคเชื่อว่า บุคคลากรคืออาวุธลับที่จะนำพาองค์กรก้าวไปสู่ความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน ดีแทคจึงได้วางแผนพัฒนาบุคคลากรอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ด้วยงบประมาณกว่า 70 ล้านบาท โดยมี dtac Academy ทำหน้าที่อบรม และเสริมสร้างศักยภาพพนักงานในทุกระดับ การเปิดเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ใหม่นี้นับเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างพัฒนาบุคลากรด้วยหลักสูตรกว่า 300 หลักสูตรที่สามารถรองรับพนักงานได้ถึง 8,500 ที่นั่ง เพื่อการฝึกฝนทั้งด้านทักษะหลัก และทักษะเสริม พร้อมให้ความสำคัญกับหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการและการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เช่น การฝึกอบรมเพื่อรองรับการใช้งาน dtac TriNet ซึ่งครอบคลุมทั้งด้านการใช้งานสมาร์ทโฟน และ อุปกรณ์ 3G ต่างๆ ไปจนถึงทักษะการให้บริการ และการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ"

ทั้งนี้ dtac Academy ได้ติดตามแผนพัฒนาบุคคลากรของพนักงานในทุกระดับอย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินผลหลักสูตรการฝึกอบรมที่ได้จัดขึ้น รวมไปถึงการค้นหาหลักสูตรการพัฒนาทรัพยากรบุคคลจากองค์กรชั้นนำระดับโลก เพื่อพัฒนาเป็นหลักสูตรที่จะเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานให้สอดคล้องไปกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและธุรกิจ โดยหลักสูตรการฝึกอบรมพนักงานจะครอบคลุมโปรแกรมหลัก 4 ด้าน ได้แก่ Core Program กับเหล่าวิชาพื้นฐาน Functional Program เพื่อเสริมสร้างทักษะตามสายงาน Elective Program วิชาเลือกที่จะขยับขยายฐานความรู้ พัฒนาขีดความสามารถให้เต็มขั้น และ Leadership Program ที่พร้อมจะดึงและฝึกฝนศักยภาพการเป็นผู้นำของแต่ละคนให้ไปถึงขีดสุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ