GEN คาดครึ่งปีหลังได้งานใหม่กว่า 500ลบ.คงเป้ารายได้ทั้งปีโตกว่า 20-30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 4, 2013 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัช อนันต์ธนวณิช กรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหาร บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับงานใหม่ในโครงการ UPSTREAM PROJECT FOR HYGIENE AND VALUE ADDED PRODUCTS (UHV PLANT PROJECT ของ บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC) ผ่านผู้รับเหมาจากประเทศเกาหลี คือ SK Engineering& Construction Co.,Ltd. มูลค่าโครงการ 150 ล้านบาท ส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ในปัจจุบันเพิ่มเป็น 800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ โดยโครงการดังกล่าวเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนมิถุนายน-ตุลาคม 2556

“กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของเรา คือ มุ่งเน้นในธุรกิจหลักในการจัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง พร้อมรักษาฐานลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้เราได้เข้าไปเปิดตลาดลูกค้าในโซนตะวันออก รวมถึงลูกค้ากลุ่มปิโตรเคมีแล้วนอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าเดิม คือ กลุ่มโรงงานและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งงาน IRPC ที่เราได้รับมาถือเป็นการเปิดตลาดในกลุ่มลูกค้าปิโตรเคมี"นายธวัช กล่าว

นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นการบริหารจัดการด้านต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และเพิ่มกำลังการผลิต โดยช่วงที่ผ่านมาพบว่าสามารถลดต้นทุนได้ถึง 3-5% ทำให้มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าทิศทางของ GEN หลังจากนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน

แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/56 ว่าน่าจะขยายตัวต่อเนื่อง หลังจากสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี ขณะที่ยอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพิ่มขึ้น เช่น เหล็กและปูนซีเมนต์ เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทฯยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทฯจะได้รับงานใหม่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท พร้อมมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,060 ล้านบาท จากปัจจัยบวกของภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศขยายตัวอย่างมาก โดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ธุรกิจวัสดุก่อสร้างเติบโตตามตลาดที่ขยายตัว รวมทั้งปัจจัยบวกจากแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.2 ล้านล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ