"ยุทธศักดิ์"นัดแจงกรณีคลิปเสียง/หอการค้า แถลงปรับประมาณการศก.ไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 8, 2013 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงออกมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งอ้างว่าเป็นบทสนทนาระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม แม้จะมีคำชี้แจงออกมาบางส่วนแต่ไม่ได้มาจากปากของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ซึ่งในวันนี้มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ จะนัดชี้แจงแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่กระทรวงกลาโหม
  • สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงเช้าจะเดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน "100 ปีธนาคารออมสิน 12 ปีโครงการธนาคารประชาชน" พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "ความสำเร็จของประชาชน จากจุดเริ่มต้นที่ดีของชีวิตและการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศ" โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทาไปร่วมงานด้วย ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพคเมืองทองธานี

จากนั้นจะกลับมาปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะหารือข้อราชการร่วมกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารพร้อมรับประทานอาหารกลางวัน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

  • พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหารือและวางมาตรการในการรับมือการก่อเหตุร้ายในช่วงเดือนรอมฎอนที่จะเริ่มขึ้นนี้
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมการค้าภายใน กรมการค้าต่างประเทศ ถึงแนวทางการระบายข้าวในสต๊อก ที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนที่กระทรวงพาณิชย์จะมีการเรียกผู้ส่งออกมาหารือแผนการผลักดันการส่งออกข้าวนึ่ง
  • ขณะที่คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา จะแถลงเรื่องที่ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง เข้าให้ข้อมูลเรื่องการทุจริตโครงการจำนำข้าวจนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน โดยมีนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน
  • นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการสัมมนาและปาฐกถาพิเศษ"1 ทศวรรษ สพฐ. ฐานพลังการศึกษาของปวงชน"ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เปิดงานสัมมนา"การบริหารจัดการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์"ที่ห้องอโนมา โรงแรมอโนมา
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในการทำคู่มือเซอร์วิส ดีไซน์ สำหรับรถไฟความเร็วสูง ระหว่างสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) พร้อมทั้งจะมีการแถลงข่าวการประกวดแนวคิดการออกแบบสถานีรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพฯ - หัวหิน ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 4 กระทรวงคมนาคม
  • สถาบันพระปกเกล้า จัดเสวนาเรื่อง"ส่องรัฐสภาไทย : บทบาท อำนาจหน้าที่ และความเป็นจริง" ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา จะใช้สิทธิตามรัฐธรรม นูญ มาตรา 62 ยื่นเรื่องต่อนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ขอให้ตรวจสอบความ ถูกต้องและความมีอยู่จริงของบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 35 วรรคสามว่ามีการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินโดยฝ่าฝืนมาตรา 41 ประกอบมาตรา 119 หรือไม่
  • ศาลอาญารัชดาภิเษก นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และพนักงานสอบสวนดีเอสไออีก 3 คน ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-4 ตามลำดับ ในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ความผิดต่อเจ้าพนักงานและเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ
  • ประเด็นความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจวันนี้ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวเรื่อง "การปรับประมาณการภาวะเศรษฐกิจไทย" หลังผ่านพ้นไปครึ่งปีแล้ว ซึ่งต้องตามดูว่าเสียงสะท้องจากนักวิชาการถึงแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศในช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นไปในทิศทางใด ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจโลกยังคงมีความผันผวน ณ ห้อง Activity Hall หอการค้าไทย
  • น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กบข. กล่าวเปิดงาน GPF Symposium 2013 ในหัวข้อ "New Frontier of risk management in the interconnected world" ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) แถลงผลประชุมฯ ณ ห้องผู้สื่อข่าว อาคารอำนวยการ ชั้น 2 อาคารสำนักงาน กสทช.
  • ผู้บริหาร บลจ.ฟิลลิป ร่วมงานสัมมนาเรื่อง "ลงทุนอย่างผู้รู้..มุ่งสู่มืออาชีพ" ที่ชั้น 11 ห้องสุรศักดิ์บอลรูม โรงแรมอีสท์ตินแกรนด์ สาทรใต้
  • ผู้บริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) และบริษัท เฟรชแอร์ แถลงข่าวความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจ ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม C โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลลาดพร้าว
  • ผู้บริหาร บมจ.ซีเคพาวเวอร์ (CKP) แถลงข่าวการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ณ ห้องสุพรรณิการ์ ชั้น 4 อาคารวิริยะถาวร หลังมีการเลื่อนกำหนดวันขายหุ้นไอพีโอมาแล้ว 2 ครั้ง หลังจากตลาดหุ้นเกิดความผันผวน
  • ติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันสัปดาห์นี้ ที่คาดว่าราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์จะปรับเพิ่มขึ้นอีก 40-50 สตางค์/ลิตร เนื่องจากสถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองในอียิปต์ เป็นแรงหนุนให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ