SYNEX ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่าย "SonicWall"ของ DELL เจาะกลุ่มSME

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 8, 2013 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)(SYNEX) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงรุกธุรกิจด้านสินค้าเครือข่ายและสินค้าด้านป้องกันความปลอดภัยบนระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์อย่างต่อเนื่อง มาจากการที่บริษัทฯ มีสินค้าเครือข่ายที่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ SonicWALLเพิ่มขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าองค์กรเน้นไปที่องค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก นอกจากนี้ในอนาคตยังมองขยายกลุ่มลูกค้าไปยังหน่วยงานราชการและลูกค้าบุคคลที่ต้องการความปลอดภัยในข้อมูล

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าในระยะเวลา 6-12 เดือนข้างหน้าจะมีรายได้จากการเป็นตัวแทนจำหน่าย SonicWALL ราว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยคาดว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จากปัจจุบันที่มีปัญหารั่วไหลหรือถูกล่วงละเมิดของข้อมูลทำให้ต้องมีการป้องกันจึงหันมาสนใจสินค้าที่เกี่ยวกับระบบการรักษาความปลอดภัยในระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์มากขึ้นด้วย

"เป้าหมายลูกค้าที่บริษัทฯ จะนำสินค้า SonicWALL ไปจำหน่ายนั้น จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก เพราะเป็นโซลูชั่นที่จะช่วยป้องกันการโจมตีข้อมูลหรือการแฮ็กค์ข้อมูลได้เป็นอย่างดีและในอนาคตบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังลูกค้าราชการและส่วนบุคคลอีกด้วย" นายอนุชิต กล่าว

ด้าน Mr.Ang Chye Hin ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Dell SonicWALL เปิดเผยว่า SonicWALL เป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของเครือข่าย และ SonicWALL ยังมีความโดดเด่นอยู่ในด้านการทำ Next Generation Firewall (NG Firewall) รวมทั้งเทคโนโลยีด้านการป้องกันภัยคุกคาม Unified Threat Management (UTM)

ขณะเดียวกัน SonicWALL นั้นดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยด้านระบบเครือข่าย Computer มายาวนานกว่า 20 ปี มีชื่อเสียงด้าน Firewall และ SSL-VPN ที่รู้จักกันในนาม Aventail เทคโนโลยีของ SonicWALL สามารถช่วยเสริมศักยภาพให้กับองค์กรในทุกระดับ ตั้ง แต่ระดับ SME ไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่โดยมีสินค้าในระดับต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกใช้มากมายตามความเหมาะสมขององค์กรลูกค้า ตั้งแต่ Home Office ไปจนถึงระดับองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยทีมงานที่มีอยู่ทั่วโลก ฉะนั้นจึงทำให้ SonicWALL เป็นสินค้าที่ได้รับความเชื่อถือ และไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก

การลงนามในครั้งนี้ บมจ.ซินเน็คฯ ได้ให้ บ.พริซึ่มโชลูชั่น จก. เป็นบริษัทในเครือของ ซินเน็คฯ ซึ่งมีทีมวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญในด้านระบบเครือข่ายให้เป็นผู้ดูแลเรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งสามารถให้คำปรึกษาด้านการดูแลจัดการระบบเครือข่าย และ การติดตั้ง ซึ่งจะทำหน้าที่สนับสนุนตัวแทนจำหน่ายซินเน็คฯ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการบริการหลังการขายที่มีถึง 23 สาขาของซินเน็คฯ ที่ครอบคลุมทั่วประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ