TRC เล็งประมูลงานใหม่ H2/55 กว่า 1 หมื่นลบ.สิ้นปี Backlog เกิน 5พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2013 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)เปิดเผยว่า ล่าสุดทางบริษัทได้รับการคัดเลือกจาก บมจ.ปตท.(PTT)ให้เป็นผู้ดำเนินโครงการท่อเชื่อมระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ นวนคร-รังสิต จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มูลค่าโครงการประมาณ 1.07 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะลงนามในสัญญาภายในเดือนกันยายนนี้

สำหรับโครงการดังกล่าว บริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการวางท่อก๊าซขนาด 28 นิ้ว ระยาง 6.2 กิโลเมตร และก่อสร้างสถานีควบคุมและวัดปริมาตรก๊าซ โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 ถึง เมษายน 2558 (ประมาณ 1 ปี 9 เดือน)

“เราเพิ่งได้ลงนามใน Notice of Award โครงการท่อเชื่อมระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ นวนคร-รังสิต ของปตท. และคาดว่าจะลงนามในสัญญาภายในเดือนกันยายนนี้ เป็นโครงการ ที่มีมูลค่าถึง 1.07 พันล้านบาท" นายสมัย กล่าว

สำหรับแนวโน้มช่วงครึ่งปีหลัง นายสมัย มองว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น จากการรับรู้รายได้ในโครงการขนาดใหญ่ในมือ คือ โครงการวางท่อก๊าซให้กับกลุ่มบริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด มูลค่าโครงการ 1,547 ล้านบาท รวมทั้งการเข้าประมูลงานโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ด้านรางรถไฟ ซึ่งจะเข้าประมูลในนามบริษัท สหการวิศวกร จำกัด (บริษัทย่อย) และ/หรือบริษัท กิจการร่วมค้า เอสเคเค จำกัด บริษัทย่อยใหม่ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรจากทั้งประเทศเกาหลีและประเทศจีน นอกจากนั้น ช่วงต้นไตรมาส 3/56 บริษัทยังมีงานโครงการขนาดใหญ่ที่เข้าประมูลต่อเนื่องอีกหลายโครงการ

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัท สหการวิศวกร จำกัด ได้รับงานใหม่ในโครงการก่อสร้างถนนสะพานข้ามคลองชลประทานที่ 2 และระบบระบายน้ำเฟส 1 โครงการ TPARK Wang Noi 2 ของบริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด มูลค่างาน 163 ล้านบาท ซึ่งได้เริ่มงานไปแล้ว ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้

และในเดือนมิถุนายน 2556 บริษัทฯ ได้เรียกชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 31 ล้านหุ้น (20 หุ้นเดิม: 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 2.50 บาทต่อหุ้น) ได้เงินเพิ่มทุนประมาณ 78 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนในโครงการ Compressed BIO-Methane Gas หรือ CBG โดยจะเริ่มก่อสร้างโรงแรกในช่วงไตรมาส 3-4/56 โดยจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการนี้ประมาณ 45-50 ล้านบาทต่อปี

ในครึ่งปีหลังบริษัทจะทราบผลโครงการที่เข้าไปประมูลก่อนหน้านี้ อาทิเช่น โครงการวางท่อก๊าซ สระบุรี-โคราช มูลค่าโครงการประมาณ 9,000 ล้านบาท ที่ร่วมมือกับพันธมิตรจากจีน และบริษัทยังอยู่ในระหว่างการเตรียมเข้าประมูลงานวางระบบและก่อสร้างสถานีเพิ่มความดันก๊าซ (Compressor Station) มูลค่าโครงการกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าจะเปิดประมูลสิ้นปี 56 โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรจากต่างประเทศ

ทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาสแรก กลุ่มบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) 2,235 ล้านบาท และหากรวมงานใหม่จากไทคอนของสหการวิศวกรที่ได้รับในเดือนพฤษภาคม และงานนวนคร-รังสิต จากปตท.ที่เพิ่งได้รับต้นเดือนกรกฎาคม กลุ่มบริษัทฯ จะมี Backlog อยู่ที่ 3,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ได้ภายในปีนี้ถึงกลางปี 57 และในครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะได้รับโครงการขนาดใหญ่เพิ่มเติม ผลักดันให้ ณ สิ้นปีคาดว่ามูลค่างานในมือจะไม่ต่ำกว่าระดับ 5,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงที่สุดและจะส่งผลให้รายได้รวมของกลุ่มบริษัทในเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ