"เอ็มเค เรสโตรองต์ฯ"เล็งขาย IPO ราว 31 ก.ค.-2 ส.ค., เทรดใน SET 8 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2013 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเล็ก สิขรวิทย์ รองกรรมการ ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บล.เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจอาหารสุกี้ ภายใต้ชื่อร้าน "เอ็มเค สุกี้" เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ เอ็มเคฯ มีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้น IPO ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายได้ประมาณวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ไปจนถึง 2 สิงหาคม 2556 ซึ่งจะมีระยะเวลาในการเสนอขาย 3 วัน และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ได้ในวันที่ 8 สิงหาคม 2556
"ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการทำโรดโชว์อยู่ ซึ่งจะแล้วเสร็จในวันพฤหัสที่จะถึงนี้ แต่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเรื่องราคาเสนอขายได้ในสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนนี้(ก.ค.) โดยราคาที่เสนอขายจะมี discount ให้แก่นักลงทุนไม่ต่ำกว่า 20% ของ Fair value ที่นักวิเคราะห์ต่างประเมินมูลค่าออกมา"นายเล็ก กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน "เอ็มเค สุกี้" กล่าวว่า แม้ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยในขณะนี้จะมีความผันผวน แต่ก็ไม่ได้สร้างความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากธุรกิจเอ็มเคฯ เป็นธุรกิจใกล้ตัวคล้ายคลึงกับธุรกิจของ 7-11 ซึ่งทุกคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ธุรกิจของ"เอ็มเคฯ"ยังขยายตัวได้เรื่อย ๆ โดยปีนี้(2556)มีแผนที่จะขยายสาขาประมาณ 40 แห่ง ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ทั้งหมดเกือบ 400 แห่งทั่วประเทศ

บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชน(IPO)จำนวน 185.85 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท วัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปใช้ก่อสร้างโรงงานครัวกลางแห่งใหม่ สร้างสำนักงานใหม่ ขยายสาขา และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

"เอ็มเคฯ" ดำเนินธุรกิจหลักคือ ร้านอาหารประเภทสุกี้ยากี้ ภายใต้เครื่องหมายการค้า"เอ็ม เค"นอกจากนี้ยังดำเนินกิจการร้านอาหารญี่ปุ่นภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า"ยาโยอิ","ฮากาดะ"และ"เท็นจิน",ร้านอาหารไทยภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า "ณ สยาม" และ "เลอ สยาม",ร้านกาแฟ/เบเกอรี่ ภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า"เลอ เพอทิท"รวมถึงการดำเนินธุรกิจสถาบันฝึกอบรมอาชีพเพื่อฝึกอบรมพนักงานในเครือบริษัทฯทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ