ตลท.เผยผลโรดโชว์ญี่ปุ่น กองทุนต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมกว่า 32 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2013 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ สายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กรและการเงิน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมกับ บล.โนมูระ พัฒนสิน(CNS) จัดงาน"The SET & Nomura Japan Roadshow"ณ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 4-5 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยนำบริษัทจดทะเบียนไทยรวม 10 บริษัทจาก 4 กลุ่มอุตสาหกรรมเข้าร่วมให้ข้อมูลแก่ผู้จัดการกองทุนจำนวนกว่า 32 คน จาก 17 กองทุน ซึ่งตลอดการจัดงานทั้ง 2 วัน มีการนำเสนอข้อมูลและการประชุมกลุ่มย่อยกว่า 73 ครั้ง

“การไปโรดโชว์ครั้งนี้ได้มีโอกาสพบกับผู้บริหารกองทุนชั้นนำของญี่ปุ่นที่เข้าร่วมงาน เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจไทยและภาวะการลงทุนของประเทศไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของตลาดหลักทรัพย์ฯที่เกี่ยวกับ Infrastructure Fund และ Holding company ส่วนบริษัทจดทะเบียนได้มีโอกาสให้ข้อมูลโดยตรงกับผู้ลงทุนสถาบันในรูปแบบของการประชุม 1-on-1 ในขณะเดียวกันตลาดหลักทรัพย์ฯได้นำเสนอข้อมูลแก่พนักงานการตลาดของผู้ลงทุนรายย่อยของโนมูระกว่า 100 ราย เพื่อส่งเสริมการขยายฐานผู้ลงทุนรายย่อยญี่ปุ่นที่มีศักยภาพและสนใจการลงทุนในไทย ทั้งยังได้รับฟังความคิดเห็นและมุมมองของผู้ลงทุนญี่ปุ่นเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนไทย รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการลงทุน เพื่อจะได้นำไปดำเนินการขยายผลและส่งเสริมให้ผู้ลงทุนญี่ปุ่นลงทุนในตลาดทุนไทยมากยิ่งขึ้น"นายภากร กล่าว

นายชินอิจิ มิซูโน กรรมการอำนวยการ บล.โนมูระ พัฒนสิน เสริมว่าการจัดงานครั้งนี้นอกจากจะเป็นโอกาสอันดีที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทจดทะเบียนไทยร่วมให้ข้อมูลโดยตรงแก่ผู้ลงทุนญี่ปุ่น ยังเป็นช่วงเวลาที่ดี เนื่องจากการนำเสนอข้อมูลโดยตรงนั้น จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นให้ผู้ลงทุนญี่ปุ่นมีการลงทุนในไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสภาวะตลาดโลกผันผวน

สำหรับบริษัทที่ร่วมให้ข้อมูลในครั้งนี้รวม 10 บริษัท ได้แก่ บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) บมจ. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) บมจ. บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) บมจ. ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) บมจ. โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) บมจ. น้ำตาลขอนแก่น (KSL) บมจ. ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) บมจ. ไทยออยล์ (TOP) บมจ. น้ำประปาไทย (TTW) ซึ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมกัน 384,718.35 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 8 ก.ค. 2556)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ