LVT เดินหน้าธุรกิจมั่นใจพื้นฐานแกร่งแม้ผู้บริหารลาออกสู้ข้อหาอินไซเดอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2013 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนิก ศิริวัฒนประยูร ประธานกรรมการ บมจ.แอล.วี.เทคโนโลยี (LVT) LVT ระบุว่า การลาออกของนายแฮนส์ จอร์เกน เนียลเซ่น จากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรรมการบริหารและประธานกรรมการบริหารของบริษัทฯ มีผลตั้งแต่ 9 ก.ค.นั้นจะไม่มีผลกระทบใดๆ กับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

แม้นายเนียลเซ่นจะเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารคนสำคัญของ LVT แต่ด้วยระบบการทำงานที่เป็นมืออาชีพ ประกอบกับประสบการณ์ที่ต่อเนื่องและยาวนานของทีมงาน รวมถึงความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัทจะทำให้การทำงานของ LVT หลังจากนี้ เดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง ซึ่งขอให้ผู้ถือหุ้นอย่าได้วิตกกังวลกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายวิชัย ตันติกุลานันท์ กรรมการผู้จัดการ LVT กล่าวเสริมว่า แม้ว่านายเนียลเซ่น จะลาออกจากทุกตำแหน่งบริหารใน LVT แต่นายเนียลเซ่นก็ยังดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาอาวุโสให้กับบริษัทต่อไป โดยจะยังทำหน้าที่ให้คำปรึกษา คำแนะนำ รวมถึงทำการตลาดและดูแลลูกค้าให้กับบริษัทฯ ดังนั้น จึงมั่นใจว่า แผนงานต่างๆ ของ LVT จะไม่สะดุดหรือติดขัดแต่อย่างใด

สำหรับการลาออกของนายเนียลเซ่น เกิดขึ้นหลังจากถูกกล่าวหาเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลภายในเพื่อหาประโยชน์จากการซื้อขายหุ้น (อินไซเดอร์ เทรดดิ้ง) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งนายเนียลเซ่นตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งบริหารใน LVT เพราะต้องการต่อสู้อย่างเต็มที่กับข้อกล่าวหาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง และเพื่อให้บริษัทฯ เดินหน้าดำเนินธุรกิจต่อไป โดยไม่ยึดโยงกับข้อกล่าวหาของตัวเอง

ล่าสุด นายเนียลเซ่น ยังได้ทำหนังสือร้องเรียนต่อเลขาธิการ ก.ล.ต.เรียกร้องขอความเป็นธรรมในประเด็นหลักๆ ได้แก่ การไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนและกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่สอบสวนตั้งแต่เช้าถึงเย็นโดยไม่ให้พักรับประทานอาหารกลางวัน เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ย.55 และไม่ได้อ่านบันทึกคำการให้การให้ฟัง และไม่ได้แปลเป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงการที่คณะกรรมการตรวจสอบไม่ให้โอกาสในการอ้างอิงนำพยานบุคคลและพยานเอกสารมาหักล้างข้อกล่าวหา ทั้งๆ ที่มีพยานบุคคลและพยานเอกสารจำนวนมาก

นายเนียลเซ่น กล่าวว่า ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 พ.ค.53 จากนั้นได้เดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.53 และกลับเข้าทำงานในวันที่ 7 พ.ค.53 ซึ่งในวันดังกล่าวได้ทำรายการขายหุ้น LVT ที่ถืออยู่ในนามของบุตรสาว เพราะเป็นวันที่หุ้นขึ้นเครื่องหมาย XD ซึ่งขอยืนยันว่าเป็นการขายตามขั้นตอนปกติ หลังจากที่ได้รับสิทธิในการรับเงินปันผล โดยไม่ได้รับทราบข้อมูลภายในใดๆ ของบริษัทฯ เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ ก่อนจะเดินทางอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ