นายกฯ ลงพื้นที่ปราจีน-นครนายกเปิดรง.ฮอนด้า/ประชุมกนง.-จับตาลดเป้า GDP/พาณิชย์นัดชาวนาหารือราคาข้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2013 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้เป็นวันแรกของการเริ่มถือศีลอด ในเดือนรอมฎอนของพี่น้องไทยมุสลิมทั่วประเทศ และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้านมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องมุสลิมในช่วงเดือนรอมฎอนนี้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้นำแนวทางที่ทางจุฬาราชมนตรีมาเป็นแนวทางปฏิบัติ โดยในวันแรกของเดือนรอมฎอนนี้ มีมาตรการดูแลพื้นที่รับผิดชอบที่เข้มข้นเป็นปกติอยู่แล้ว
  • ขณะที่เย็นวานนี้ ผู้อำนวยการความสะดวกการพูดคุยสันติภาพกับแกนนำบีอาร์เอ็นของมาเลเซียเตรียมแถลงหยุดก่อเหตุรุนแรงในช่วงเดือนรอมฎอน แต่ก็มีการยกเลิกไปซึ่งทาง พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คาดว่าภายใน 2 วันนี้น่าจะแถลงได้
  • ภารกิจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะวันนี้ เดินทางจากกองบินตำรวจ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ไปยังสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี ในช่วงเช้านายกฯ เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ ณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี

จากนั้น จะไปตรวจเยี่ยมพื้นที่เตรียมการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อสร้างความร่มรื่นเขื่อนขุนด่านปราการชล และโครงการอื่นๆ ตามแผนแม่บทการพัฒนาพื้นที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล (ขุนด่านแลนด์) ณ บริเวณสันเขื่อนขุนด่านปราการชล ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เขื่อนขุนด่านปราการชล

ส่วนในช่วงบ่าย นายกฯ รับฟังการบรรยายสรุป โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อสร้างความร่มรื่นเขื่อนขุนด่านปราการชล และโครงการอื่นๆ ตามแผนแม่บทการพัฒนาพื้นที่เขื่อนขุนด่านปราการชล (ขุนด่านแลนด์) ณ ห้องประชุม โรงแรมภูเขางาม รีสอร์ท จังหวัดนครนายก และจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ในเวลา 17.10 น.

  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวแถลงผลศึกษาแก้รัฐธรรมนูญ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ณ ห้องประชุมรองนายกฯ ชั้น 4 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข เปิดประชุมวิชาการ "วัคซีนแห่งชาติครั้งที่ 5 ปี 2556" ห้องแกรนด์บอลรูม ดิ เอมเมอรัลด์
  • นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ"ร่วมมือรู้เท่าทันป้องกันวิกฤติประมง สร้างความมั่นคงด้านการเลี้ยงกุ้ง" ที่ห้องวายุภักษ์ 6 ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ
  • นายนิคม ไวรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานเปิดการเสวนาทางวิชาการ เรื่อง "สภาพปัญหาและอุปสรรคในการบังคับใช้ พ.ร.บ.กองทุนการออมแห่งชาติ พ.ศ.2554 "ตามโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม ของประชาชนในงานด้านนิติบัญญัติ ของวุฒิสภาประจำปีงบประมาณ 2556 (ครั้งที่1) ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์
  • ประเด็นสำคัญทางเศรษฐกิจวันนี้ จับตาผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) แม้ว่าหลายฝ่ายจะคาดการณ์กันว่า ผลการประชุมรอบนี้น่าจะยังคงดอกเบี้ยไว้ แต่มีแนวโน้มปรับประมาณการเศรษฐกิจ(จีดีพี) และการส่งออกของไทยในปีนี้ลง จากเดิมที่ประมาณการไว้ว่าจีดีพีจะเติบโตที่ 5.1% ส่งออกจะขยายตัว 7.5% หลังจากที่หน่วยงานต่าง ทยอยปรับลดลงแล้ว
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ นัดตัวแทนชาวนาทั่วทุกภูมิภาคเข้าร่วมหารือถึงแนวทางและมาตรการแก้ปัญหาราคาข้าว เพื่อกำหนดกรอบความชัดเจนราคาข้าวในฤดูกาลหน้า พร้อมชี้แจงถึงการปรับเปลี่ยนราคาโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปี 2556 และ 2557 ตามเกณฑ์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในเดือนส.ค.2556

นอกจากนี้จะประชุมอนุกรรมการระบายข้าว เพื่อหารือถึงแผนการระบายข้าวในสต็อกรัฐบาล รวมถึงการกำหนดแผนการเยือนกลุ่มประเทศผู้นำเข้าข้าว ซึ่งมีแผนจะเดินทางเยือนใน 6 ประเทส ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ จีน โตโก และอิหร่าน และแผนการขายผ่านการเปิดประมูล ซึ่งกำหนดเปิดระบายเป็นการทั่วไป ปลายเดือนก.ค.นี้

ทั้งนี้ ในช่วงเช้า สมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับชาวนาและเกษตรกรไทย นัดหารือนอกรอบกันก่อนเช้าวันนี้ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพื่อหาข้อสรุปก่อนจะเข้าประชุมกับนายนิวัฒน์ธำรง และจะเป็นประธานการประชุมอนุกรรมการระบายข้าว

  • กระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรมเสริมความรู้ เรื่อง บทบาทการกำกับดูแลพลังงานด้านไฟฟ้าและแนวทาง การแก้ไขปัญหาในภาวิกฤต ณ อาคาร B ตึก ENCO
  • สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ จัดงานแถลงข่าว ผลสำรวจความเห็นนักวิเคราะห์ฯ (SAA Survey) เรื่องแนวโน้มการลงทุน 2556 ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • คณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง สภาที่ปรึกษาเศรษกิจและสังคมแห่งชาติ จัดสัมมนา (Focus Group ) ให้หัวข้อ “ทิศทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง พ.ศ.2556” ณ สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
  • ไปรษณีย์ไทย และ สายการบินแอร์เอเชีย จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวบริการ EMS SUPERSPEED “ส่งด่วน มั่นใจ ถึงไว ในวันเดียว" ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง
  • GMM จัดงานเปิดตัวนวัตกรรมคอนเทนต์บันเทิงบนมือถือกับ GMM Z ON AIS ณ สยามเซ็นเตอร์ ลานเอเทรี่ยม 2 ชั้น1
  • ธนาคารทหารไทย (TMB) จัดงานแถลงข่าวมาตรฐานใหม่ธุรกรรมการเงิน กับ ทีเอ็มบี ณ ทีเอ็มบี สำนักงานใหญ่
  • บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดการดำเนินงานหอเผาระบบปิดระดับพื้นดิน และระบบดูดกลับไอไฮโดรคาร์บอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ