TMB ยกเลิกเก็บค่าธรรมเนียมฝาก-ถอน-โอนเงินสดข้ามเขตในบัญชีของธนาคาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2013 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารได้ยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียม ฝาก ถอน โอนเงินสดข้ามเขตภายในบัญชีทีเอ็มบีและฝากเช็คทุกธนาคารเข้าบัญชีทีเอ็มบี ผ่านทุกช่องทางการบริการ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่จำกัดวงเงิน สะดวก ง่าย ไม่มีเงื่อนไขปลีกย่อย ลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ ลูกค้าบัญชีเงินฝากทุกประเภทบัญชีได้รับการยกระดับสิทธิประโยชน์ใหม่นี้แล้วโดยอัตโนมัติ ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นมา

การดำเนินการยกระดับสิทธิประโยชน์ลูกค้าของทีเอ็มบีนี้ สอดคล้องกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนให้ธนาคารพาณิชย์พิจารณาปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมการเงินข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกัน โดยในปัจจุบันธนาคารต่างๆ ได้มีการปรับลดเฉพาะธุรกรรมผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก

“สภาพการแข่งขันในธุรกิจธนาคารได้เปลี่ยนแปลงไปมากภายหลังจากที่ทีเอ็มบีได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นองค์กรที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มุ่ง Make THE Difference ด้วยการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง อย่างที่ลูกค้าไม่เคยได้รับมาก่อน ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ซึ่งเพิ่มพูนประโยชน์ให้ลูกค้า เช่น ‘บัญชี TMB โน ฟี’ ‘บัตรเดบิต TMB โน ลิมิต’ ‘บัญชี TMB ธุรกรรมทำฟรี’ ‘บัญชีธุรกิจ วันแบงก์วันแอคเคาท์’ ที่ช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม รวมทั้งฝากเช็คข้ามเขต สำหรับลูกค้าธุรกิจ และบริการ ‘No Slip’ ที่ลูกค้าสามารถทำรายการธุรกรรมได้โดยไม่ต้องเขียนสลิป ทำให้ลูกค้ารู้จักธนาคารในฐานะผู้นำด้านธุรกรรมการเงิน" นายบุญทักษ์ กล่าว

สำหรับการปลดลอคเงื่อนไขค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะมีผลกระทบต่อรายได้จากค่าธรรมเนียมที่ปรับตัวลดลงประมาณ 100 ล้านบาท/ปี แต่อย่างไรก็ตาม จะทำให้เข้าใจถึงพฤติกรรมทางการเงินของลูกค้ามากขึ้น และจะทำให้ธนาคารสามารถออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อทดแทนในส่วนที่เสียไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ