SRICHA มั่นใจปีนี้โตกว่า 20% ตามเป้า เล็งเสนอราคางานอีก 1.65 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2013 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ กรรมการ บมจ.ศรีราชา คอนสตรัคชั่น(SRICHA) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปีนี้สามารถสร้างผลการดำเนินงานได้เติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน และยังคงนโยบายจ่ายปันผลสูงเช่นเดิม โดยหากคำนวนจากเงินปันผลที่จ่าย 2 ครั้งในปีก่อนรวม 2.50 บาทต่อหุ้นจากราคาปัจจุบันจะคิดเป็นอัตราเงินปันผลกว่า 7.50% ต่อปี สูงสุดในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง โดยบริษัทฯ มีสถานะการเงินแข็งแกร่งเป็น Net Cash ไม่มีภาระหนี้สิน

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีงานโครงการยักษ์ใหญ่หลายแห่งในต่างประเทศที่เตรียมเสนอราคา รวมมูลค่างานกว่า 16,500 ล้านบาท และส่วนใหญ่เป็นโครงการของกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ระดับโลกสัญชาติอเมริกัน, ญี่ปุ่นและแคนาดา โดยเป็นงานในประเทศออสเตรเลีย, ทวีปแอฟริกา, อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเสนองานโครงการปิโตรเคมิคอลในประเทศอีก 2 โครงการ และมีงานโครงสร้างเหล็กขนาดกลาง ของลูกค้าออสเตรเลียอื่นๆ อีกด้วย

"บริษัทฯ มีนโยบายเลือกรับเฉพาะงานก่อสร้างเครื่องกลของภาคเอกชนขนาดใหญ่ทั้งต่างประเทศและในประเทศ และไม่ได้รับงานก่อสร้างจากภาครัฐแม้แต่โครงการเดียว จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการก่อสร้างโครงการบริหารการจัดการน้ำ และสาธารณูปโภคพื้นฐานของรัฐบาล ขณะเดียวกันบริษัทฯ ไม่ได้เข้าเสนองานโครงการก่อสร้างท่อก๊าซ LNG ที่ออสเตรเลียที่บางโครงการได้เลื่อนออกไปแต่อย่างใด"นายกฤษฎา กล่าว

ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังก่อสร้างโครงการ Emission improvement and PSA-3 ในโรงกลั่นน้ำมันของ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) ซึ่งเป็นงานภาคสนามที่ก่อสร้างขณะที่โรงกลั่นกำลังดำเนินการผลิตตลอดเวลา และเป็นงานยากที่ต้องใช้ความชำนาญขั้นสูง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้ แต่หากมีปริมาณงานเพิ่มขึ้นมากจากในตอนแรก ซึ่งเป็นรายได้เพิ่มเติมของบริษัท ก็อาจจะแล้วเสร็จในช่วงต้นปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ