TKS เตรียมทบทวนเป้ารายได้ปีนี้,จับมือ"ฟูจิ ซีร็อกซ์"รุกงานพิมพ์ดิจิตอล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2013 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี(TKS)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะทบทวนเป้ารายได้จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 20% ซึ่งจะต้องพิจารณาการบริหารและการจัดการต้นทุนว่าจะตรงตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ หลังจากช่วงครึ่งปีแรกผลประกอบการออกมาดีกว่าช่วงเดียวกันจของปีก่อน แต่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นเท่าใดนั้นยังเปิดเผยไม่ได้

บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อน โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากงานพิมพ์ภาคเอกชนราว 90% และงานราชการ 10% ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog)แล้ว 500 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้ไปถึงสิ้นปีนี้ และในช่วงไตรมาส 3-ไตรมาส 4/56 จะมีงานเพิ่มเข้ามาจากลูกค้าเก่ากว่า 100 ล้านบาท ขณะที่คาดว่ารายได้ในไตรมาส 3/56 จะเติบโตกว่าไตรมาส 3/55

ล่าสุด บริษัท ที.เค.เอส.สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TKS ถือหุ้น 100% เซ็นสัญญาความร่วมมือกับบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อรุกตลาดธุรกิจงานพิมพ์ดิจิตอลในประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณภาพและมาตรฐานงานพิมพ์ Colour Digital Printing สูงขึ้นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทฯในอนาคต โดยใช้เงินลงทุนสำหรับการทยอยนำเข้าเครื่องพิมพ์และขยายโรงงานเพื่อรองรับระบบงานพิมพ์ดิจิตอล จำนวน 100 ล้านบาท

นางสาวศิริวรรณ กล่าวว่า บริษัทคงตั้งเป้าภายในปีหน้าจะขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจงานพิมพ์ ครองแชมป์ส่วนแบ่งการตลาด(มาเก็ตแชร์)สูงสุดในกลุ่ม Digital Printing ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์มากกว่า 30% ในตลาด ลูกค้าหลักเป็นธนาคาร ไฟแนนซ์ โมเดิร์นเทรด และโทรคมนาคม เนื่องจากมองว่าธุรกิจการพิมพ์ในอนาคตจะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว มีการเปลี่ยนจากการพิมพ์สเตทเมนท์แบบขาวดำมาเป็นสี และเมื่อรวมกับการพิมพ์แบบ Security มาประกอบในงานพิมพ์แบบดิจิตอลเพิ่มขึ้น ซึ่งคู่แข่งทางธุรกิจการพิมพ์อย่างครบวงจรมีน้อยราย

"การจับมือกับ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯมีความแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาธุรกิจการพิมพ์ และจะทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นมากขึ้นและหันมาใช้งานพิมพ์ดิจิตอลมากขึ้น คาดว่าจะทำให้รายได้จากธุรกิจงานพิมพ์ดังกล่าวเข้ามาประมาณ 300 ล้านบาท จากเดิมงานพิมพ์ดิจิตอลมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 20% จากรายได้ทั้งหมด และอัตรากำไรจะอยู่ที่ 20-40%"นางสาวศิริวรรณ กล่าว

นายโคจิ เทสึกะ ประธานบริษัท บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจับมือทางธุรกิจ ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันในการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือร่วมกัน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในงานพิมพ์ Digital Printing โดยเฉพาะการบริการลูกค้ากลุ่มธุรกิจการพิมพ์ใบแจ้งหนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้สามารถรองรับตลาดงานพิมพ์ใบแจ้งหนี้สีที่สมบูรณ์แบบด้วยแท่นพิมพ์โปรดักชั่นความเร็วสูง (High-Speed Full-Color Inkjet Printing System รุ่น FX2800) เป็นผลิตภัณฑ์ในตระกูลแท่นพิมพ์กระดาษต่อเนื่องที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ที่ออกแบบมาให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมโดยตรง ด้วยการใช้หมึกพิมพ์ที่มีสูตรในการผลิตมาจากน้ำมากกว่าสารเคมี ลดมลภาวะเป็นพิษทางกลิ่นและยังให้คุณภาพงานพิมพ์ที่มีความสวยสด มีความละเอียดคมชัดโดยเฉพาะการพิมพ์ตัวหนังสือที่มีขนาดเล็กจะมีความคมชัดได้มากกว่าเครื่องพิมพ์ประเภทเดียวกันในยี่ห้ออื่น ๆ รวมถึงสุดยอดกำลังการผลิตสามารถพิมพ์งานขนาด A4 ได้ถึง 157,440 หน้าต่อชั่วโมง

“การร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการผนึกความแข็งแกร่งในการผลิตและการบริการ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในลักษณะงานพิมพ์ที่เป็นสีได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ความมั่นใจกับลูกค้าของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ที่จะได้รับผลิตภัณฑ์อย่างมีคุณภาพ ตรงเวลาและมีความถูกต้องแม่นยำได้มากที่สุด"นายเทสึกะ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ