STEC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้2.3หมื่นลบ. คาดได้งานเพิ่ม1-1.2หมื่นลบ.ในH2/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 15, 2013 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ที่ 23,000 ล้านบาท จากการประมูลงานทั้งปี 30,000 ล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังคาดว่าจะได้งานจากภาคเอกชน 10,000-12,000 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทฯมีงานในมือ (Blacklog) 70,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ปีนี้ 22,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้ปีละ 22,000 ล้านบาท จนครบ 70,000 ล้านบาท รวมถึงตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 9% จากปีก่อน 8% เนื่องจากสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี และไม่มีเงินกู้ โดยปีนี้มีการลงทุนซื้อเครื่องจักรรถเคนและพาวเวอร์เคน จำนวน 500 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 คาดว่าจะอ่อนตัวกว่าไตรมาสแรก เนื่องจากมีวันหยุดมากและเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากโครงการต่างๆที่มีอยู่ เริ่มทยอยดำเนินการแล้ว ได้แก่ งานสร้างรัฐสภา โดยรัฐได้ส่งมอบพื้นที่ 30% ให้เข้าไปดำเนินการก่อสร้างได้

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯคาดว่าหากพ.ร.บ.โครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ผ่านการพิจารณาวาระ 3 ในเดือน ส.ค-ก.ย.56 บริษัทอาจได้รับงานจากภาครัฐเข้ามาเพิ่ม

นายภาคภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่า หาก พ.ร.บ.โครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ผ่านการพิจารณาจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 58 และดำเนินการไปอีก 7 ปี ซึ่งมองว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศมีความจำเป็นอย่างมาก หากไม่เกิดขึ้นก็จะทำให้ประเทศไทยไม่สามารถแข่งขันกับภูมิภาคได้ โดยสิ่งที่กังวลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวคือ แม้สามารถผ่านรัฐสภาไปได้ แต่จะต้องมาติดขัดที่ศาลรัฐธรรมนูญแทน ซึ่งก็จะต้องรอจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสิน หรืออาจมีความล่าช้าออกไปโดยไม่มีกำหนด

พร้อมกันนี้ตนยังคงเชื่อมั่นว่าบริษัทจะไม่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุการณ์ทางการเมือง ในระยะเวลาการดำเนินงานอันใกล้นี้ต่อการก่อสร้างโครงการภาครัฐ ซึ่งมองว่าบริษัทยังมีงานจากภาคเอกชนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่น้อยกว่าภาครัฐแน่นอน

ส่วนโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท บริษัทไม่ได้ยื่นซองประมูลตั้งแต่แรก แต่บริษัทก็ไม่ขัดข้องหากมีผู้ประกอบการติดต่อให้เข้าร่วมทำงานในราคาที่บริษัททำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ