นายกฯ ทัวร์นกขมิ้นจ.มหาสารคาม/พาณิชย์ ประกาศ TOR ระบายข้าว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 15, 2013 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังคงอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการเร่งด่วนของรัฐบาล และเป็นประธานประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด ในจ.มหาสารคาม หลังจากในช่วงวันเสาร์นายกฯ ได้เดินทางไปจ.บุรีรัมย์

สำหรับในวันนี้ (15 ก.ค.) นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด ต่อด้วยรับฟังการบรรยายสรุปจากอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม บรรยายสรุปการจัดการศึกษาคณะแพทยศาสตร์

และในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ปิดการประชุมประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและมอบนโยบาย และจะเดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลา 16.00 น.

  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ มอบหมายให้กรมการค้าต่างประเทศ จัดทำรายละเอียดกำหนดชนิดข้าวและปริมาณในสต็อกรัฐบาล เตรียมให้เอกชนเข้าเสนอประมูลข้าว และคาดว่าจะสามารถประกาศได้ในวันนี้ หลังจากได้เลื่อนจากสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายระบายเดือนละ 9 แสนตัน แบ่งเป็นข้าวเปลือก 4 แสนตัน และข้าวสาร 5 แสนตัน
  • ขณะที่นายสุทธิ พงษ์ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีวีบูรพา และพิธีกรรายการคนค้นคน จะเข้าพบนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์ เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจ กรณีโพสต์ข้อความเรื่องข้าว จนส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมข้าวไทย ซึ่งเบื้องต้น คงให้นายสุทธิพงษ์ ร่วมทำแนวทางการฟื้นฟูข้าวไทย และทำความเข้าใจกับผู้ถูกพาดพิง ส่วนการจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายหรือไม่ คงต้องดูที่เจตนา
  • ด้านนายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย เตรียมชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีกระแสข่าวว่าข้าวสารบรรจุถุงไม่ได้คุณภาพ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนผู้บริโภค เนื่องจากขณะนี้ ผู้ประกอบการข้าวถุงกำลังตกเป็นเป้าของผู้ที่ไม่หวังดี ซึ่งหากไม่ออกมาแสดงท่าที อาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบการค้าโดยรวมได้ และหลังจากนี้ ทางสมาคมฯ จะอาศัยกฎหมายดูและเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นอีก
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์จะเป็นประธานการแถลงข่าวสถิติการจดทะเบียนธุรกิจประจำเดือนมิ.ย. 2556 ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี
  • นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในการดำเนินงานระหว่าง ส.ป.ก. กับ ธ.ก.ส. เรื่อง การให้ผู้ได้รับสิทธิจากการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมขอรับสินเชื่อจากธ.ก.ส. ณ ชั้น 23 อาคารบางเขน สำนักงานใหญ่ ธ.ก.ส. กรุงเทพฯ
  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานพิธีเปิดตัวโครงการ "จัดทำระบบ E-Learning และระบบฐานข้อมูล Online หลักสูตร ASEAN Mutual Recognition Arrangement on Tourism Professionals - MRA เพื่อเชื่อมโยงกับ Website ASEAN" ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ
  • การประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ครั้งที่ 26 วันนี้มีวาระน่าสนใจเรื่องการพิจารณา (ร่าง) ประกาศ กสทช.เรื่องหลักเกณฑ์วิธีการ และเงื่อนไขการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติพ.ศ. ... รวมถึงกรณีการปรับลดสัดส่วนรายการข่าวจาก 75% เหลือ50% ในบริการธุรกิจประเภทช่องข่าวในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุมบอร์ดใหญ่พิจารณาวันที่ 17 ก.ค.
  • ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) แถลงข่าว พิธีลงนามสัญญาสนับสนุนสินเชื่อ ให้แก่ บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป
ณ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สำนักงานใหญ่ ถนนหลังสวน ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 9
  • สายการบินแอร์เอเชีย (AAV) จัดงานแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ในแถบอินโดจีน ณ ห้อง CIP 5 ชั้น 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง
  • บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ร่วมกับ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส จัดงาน เปิดตัวโรงภาพยนตร์ดิจิตอล 4 มิติ AIS 4DX สาขารัชโยธิน
  • นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการ ด้านบริหาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง ธปท.และธนาคารกลางฮ่องกง ในการพัฒนาการเชื่อมโยงระบบบาทเน็ตกับระบบยูเอสดี-แชตส์
  • ThaiPublica จัดงานเสวนา "สุมหัวคิด... Fiscal Cliff หนี้รัฐบาลไทย" โดยมีนักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์ ร่วมระดมความคิดเห็น ที่ KTC POP อาคาร UBC II

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ