"เอ็มเค เรสโตรองต์"กำหนดช่วงราคา IPO ที่ 45-49 บาท ให้ส่วนลดจากโบรกฯประเมิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 16, 2013 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเล็ก สิขรวิทย์ รองกรรมการ ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บล.เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจอาหารสุกี้ ภายใต้ชื่อร้าน "เอ็มเค สุกี้" เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ เอ็มเคฯ ไว้ที่ 45-49 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ให้ discount แก่นักลงทุนพอสมควร โดยมีการพิจารณาจากบทวิเคราะห์ของโบรกเกอร์ 3 แห่งที่ประเมินมูลค่าที่เหมาะสมของ"เอ็มเค"ไว้ในช่วง 65-72 บาท

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าจะเสนอขายได้ในวันที่ 31 กรกฏาคม และ 1-2 สิงหาคมที่จะถึงนี้ พร้อมคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ได้ในวันที่ 8 สิงหาคม 2556

"สำหรับภาวะตลาดฯที่เกิดขึ้นในขณะนี้ไม่ได้สร้างความกังวลแต่อย่างใด เพราะเห็นตลาดฯเป็นอย่างนี้มานานแล้ว"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

บมจ.เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชน(IPO)จำนวน 185.85 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท วัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปใช้ก่อสร้างโรงงานครัวกลางแห่งใหม่ สร้างสำนักงานใหม่ ขยายสาขา และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

"เอ็มเคฯ" ดำเนินธุรกิจหลักคือ ร้านอาหารประเภทสุกี้ยากี้ ภายใต้เครื่องหมายการค้า"เอ็ม เค"นอกจากนี้ยังดำเนินกิจการร้านอาหารญี่ปุ่นภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า"ยาโยอิ","ฮากาดะ"และ"เท็นจิน",ร้านอาหารไทยภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า "ณ สยาม" และ "เลอ สยาม",ร้านกาแฟ/เบเกอรี่ ภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า"เลอ เพอทิท"รวมถึงการดำเนินธุรกิจสถาบันฝึกอบรมอาชีพเพื่อฝึกอบรมพนักงานในเครือบริษัทฯทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ