WAT นำเงินเพิ่มทุนขยายธุรกิจอสังหาฯ หวังเทิร์นอะราวด์ เล็งเปิดตัวบ้านเดี่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2013 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิริวัฒน์ โตวชิรกุล กรรมการบริหาร บมจ. วธน แคปปิตัล (WAT) กล่าวว่า จากนี้จะได้เห็นทิศทางผลการดำเนินงานของบริษัทกลับมาเทิร์นอะราวด์อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง ภายหลังจากที่บริษัทได้เปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในช่วงที่ผ่านมาโดยเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Right Offering) จำนวน 10,240 ล้านหุ้น ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 4 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.09 บาท โดยขณะนี้ได้เงินการจากเพิ่มทุนมาแล้วรวมประมาณ 921 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุน ไปลงทุนในโครงการโฮมออฟฟิศและคอนโดมิเนียม โคลเวอร์ (Clover) ลาดพร้าว 83 มูลค่าโครงการประมาณ 170 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันมียอดจองเข้ามาแล้วมากกว่า 50% และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ ตั้งแต่ปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า

นอกจากนี้ยังนำไปก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม บริเวณทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ที่ได้ดำเนินการซื้อที่ดินเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในไตรมาส 3 ปีนี้ และรับรู้รายได้ในปลายปี 2557 มูลค่าโครงการประมาณ 540 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเช่าพื้นที่ประมาณ 30 ไร่บนถนนบางนา-ตราด เพื่อสร้างเป็นคลังสินค้า (Warehouse) พื้นที่ประมาณ 25,000 ตารางเมตร เพื่อสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอในระยะยาวให้กับบริษัทฯต่อไป

“จากนี้ผลการดำเนินงานของ WAT จะสามารถขยายตัวต่อไปในอนาคต รวมถึงทิศทางของผลประกอบการ ที่กลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ เนื่องจากเม็ดเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนรอบนี้อยู่ที่ประมาณ 921 ล้านบาท จะทำให้บริษัทมีฐานทุนที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเงินทุนที่ได้รับมาครั้งนี้จะนำไปใช้ขยายลงทุนให้เกิดประโยชน์มากที่สุดและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนกลับมาสู่ผู้ถือหุ้นให้เร็วที่สุด และสร้างผลประกอบการให้แข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต" นายสิริวัฒน์ กล่าว

นายสิริวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวเฟสใหม่ 2 ดีไซน์ โครงการบ้านเดี่ยว Grand Living Nara รังสิต คลอง 4 มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ในวันที่ 27-28 กรกฎาคมนี้ โดยแบ่งเป็น แบบบ้าน Series 5 แบบบ้านขนาดที่ใหญ่กว่า ในบ้านระดับเดียวกัน ออกแบบได้ลงตัว ด้วยวัสดุคุณภาพ มีเรือนอเนกประสงค์ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างลงตัว ห้องนอนใหญ่กว่างขวาง เพิ่มห้องมุมมอง 180 องศา รับวิวรอบด้านอย่างลงตัว พื้นที่ใช้สอย 230 ตารางเมตร ขนาดที่ดิน 78 ตารางวา จอดรถ 2 คัน 1 เรือนอเนกประสงค์ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และ แบบบ้าน Series 3 รองรับการจอดรถที่มากกว่าถึง 4 คัน (2 คันในร่ม) วัสดุการก่อสร้างที่มีคุณภาพ ทุกห้องนอนมีตู้เสื้อผ้าบิวท์อินในตัว ห้องนอนกว้างลงตัว ดีไซน์ทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 180 ตารางเมตร ขนาดที่ดิน 75-78 ตารางวา จอดรถ 4 คัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท

“ขณะนี้ตลาดรังสิต คลอง 4 กำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างมาก เพราะมีความโดดเด่นในเรื่องของทำเลที่ตั้งใกล้จุดขึ้น-ลงวงแหวนรอบนอก ที่รองรับด้วยเครือข่ายการคมนาคมขนาดใหญ่สู่ใจกลางเมืองอย่างรวดเร็ว เมื่อผนวกกับดีไซน์ที่โดดเด่นของเราเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าและคาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการนี้ในไตรมาส 4/2556" นายสิริวัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ