AH คาดรายได้ปีนี้พลาดเป้าโต 10% เลื่อนโครงการร่วมทุนโปรตุเกส-ญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 19, 2013 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเย็บ ชู ชวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) เปิดเผยว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้อาจจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยเบื้องต้นประเมินว่ารายได้ในปีนี้จะทรงตัวใกล้เคียงกับปี 55 อยู่ที่ 1.71 หมื่นล้านบาท เนื่องจากยอดผลิตรถยนต์ในประเทศปีนี้มีแนวโน้มลดลงอยู่ที่ 2.3-2.4 ล้านคัน จากการประมาณการเดิมที่คาดว่าจะมียอดผลิตรถยนต์ 2.5 ล้านคัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัท
"ปีนี้รายได้ของเราก็จะโตไม่ถึง 10% จากปีก่อน แต่รายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อน เพราะว่ายอดผลิตรถยนต์ลดลงและไม่เป็นไปตามที่เคยประเมินไว้ ผลจากเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวและนโยบายรถยนต์คันแรกก็หมดแล้ว แต่ยอดรถยนต์ส่งออกก็ยังเติบโตดีอยู่ที่ประเมินไว้ 1.4 ล้านคัน ซึ่งรถกระบะส่งออกก็ยังมียอดขายที่ดี เราก็ยังเชื่อว่าธุรกิจเราก็ยังมีการเติบโตไปตามอุตสาหกรรมรถยนต์ บริษัทก็มียอดออเดอร์เข้ามาเรื่อยๆจากค่ายรถยนต์ที่จะเริ่มทยอยออกโมเดลใหม่ออกมา"นายเย็บ กล่าว

สำหรับการโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ 2 โรงงานที่มีการร่วมทุนกับบริษัท ซูมิโน โคเกียว ประเทศญี่ปุ่น และบริษัท โซเดเซีย เอสจีพีเอส เอสเอ ประเทศโปรตุเกส จะมีการเลื่อนเดินสายการผลิตไปเป็นปลายปี 57 จากเดิมที่คาดว่าเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในครึ่งปีแรกของปี 57 ทั้ง 2 โรงงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ