(เพิ่มเติม) OISHI อัดงบการตลาด 300 ลบ.ครึ่งปีหลังดันยอดขายชาเขียวพร้อมดื่มโต20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2013 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบการตลาดในช่วงครึ่งปีหลังราว 300 ล้านบาทเพื่อผลักดันยอดขายชาเขียวพร้อมดื่มในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตราว 20-25% และรักษาส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในตลาดที่ 45% ในสิ้นปีนี้ โดยจะพยายามเน้นการนำเสนอนวตกรรมใหม่ ๆ ต่อลูกค้า ขณะที่คู่แข่งเน้นการทำโปรโมชั่น

นายอนิรุทธิ์ มหธร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม OISHI กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมงบการตลาดสำหรับธุรกิจชาเขียวพร้อมดื่ม"โออิชิ"ในครึ่งปีหลังผ่านสื่อดิจิตอลมีเดีย 80 ล้านบาท เพิ่มจากปี 55 ที่ใช้ไป 20 ล้านบาท ส่วนที่เหลือนำไปใช้สำหรับทำการตลาดในช่องทางอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม การทำการตลาดของบริษัทจะทำให้ยอดขายชาเขียวพร้อมดื่ม"โออิชิ"ในปีนี้จะเติบโต 20-25% จากปีก่อนที่เติบโต 18% และมั่นใจว่ายังสามารถครองส่วนแบ่งตลาดชาเขียวพร้อมดื่มเป็นอันดับ 1 โดยมีส่วนแบ่งตลาดในสิ้นปีนี้อยู่ที่ 45%

"การแข่งขันในตลาดชาเขียวก็ยังมองว่าไม่รุนแรงมาก เพราะว่าโออิชิกับคู่แข่งเน้นกันคนละด้าน โออิชิเน้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ สร้างทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น ส่วนคู่แข่งจะเน้นด้านการตลาดส่งเสริมการขายมากกว่า ส่วนมุมมองเรื่องเศรษฐกิจในประเทศที่ชะลอตัวลง เราก็ยังเชื่อว่าไม่กระทบกับโออิชิแน่นอน เพราะชาเขียวก็ยังเป็นสินค้าที่มีการบริโภคอยู่ในชีวิตประจำวันรองจากน้ำอัดลมและน้ำเปล่า"นายอนิรุทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ล่าสุด โออิชิได้มีการเปิดเครื่องดื่มชาเขียว ขวดสลิม ขนาด 380 มล. ราคา 15 บาท 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ รสลิ้นจี่ รสเรดเบอร์รี่ และชาเขียวไร้น้ำตาล เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเจาะกลุ่มวัยรุ่น และชูจุดแข็งดื่มหมดในครั้งเดียว ซื้อง่าย และเพิ่มความถี่ในการดื่ม พร้อมหวังเพิ่มยอดขายในหมวดชาเขียวพร้อมดื่มราว 1.5 พันล้านบาท โดยบริษัทจะเน้นขยายสัดส่วนรายได้ของชาเขียวขนาด 380 มล.ในปีนี้เป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 15% ด้วยการกระจายสินค้าให้ครอบคลุม 70% ของประเทศ จากปัจจุบันครอบคลุมเพียง 20% ของประเทศ

นอกจากนี้ ยังใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นนักแสดงรุ่นใหม่จากละครซีรีส์ที่กำลังฮอตฮิตเรื่อง"ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น"ได้แก่ ต่อ, เก้า และมาร์ช เพื่อเป็นตัวกลางในการนำส่งบรรจุภัณฑ์ใหม่และรสชาติที่โดนใจไปสู่กลุ่มเป้าหมาย ผ่านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอย่างเต็มรูปแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ