"สหการประมูล"เตรียมขายหุ้น IPO 31 ก.ค., 1-2 ส.ค., เข้าเทรด 9 ส.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2013 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหการประมูล(AUCT)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯมีความพร้อมที่จะเสนอขายหุ้น IPO แล้ว โดยจะเสนอขายในวันที่ 31 ก.ค., 1-2 ส.ค.นี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ในวันที่ 9 ส.ค.56

ทั้งนี้ บริษัทฯได้กำหนดเซ็นสัญญาอันเดอร์ไรต์ในวันที่ 26 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นวันที่จะมีการประกาศราคาเสนอขายหุ้น IPO อย่างเป็นอย่างทางการ โดยมีอันเดอร์ไรต์เตอร์ประมาณ 4-5 รายบริษัทฯ ซึ่งจะมีบล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นแกนนำในการเสนอขายในครั้งนี้

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดการเสนอขายหุ้น IPO ของ"สหการประมูล" กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เบื้องต้น สหการประมูล คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ในราคาประมาณ 2 บาท/หุ้น อย่างไรก็ดี บริษัทฯจะประกาศราคาเสนอขายอย่างเป็นทางการในวันเซ็นสัญญาอันเดอร์ไรต์ ทั้งนี้ ทางบล.คันทรี่ กรุ๊ป ได้ประเมินมูลค่าพื้นฐานของ AUCT ไว้ที่ 2.36 บาท/หุ้น

บมจ.สหการประมูล จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 110 ล้านหุ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการประมูลซื้อขายสินทรัพย์แบบเปิด โดยบริษัทจะมีรายได้จากค่าบริการเป็น 2 ส่วนคือ ค่าบริการจากการที่ผู้นำสินค้ามาประมูลขาย และค่าดำเนินการที่เรียกเก็บจากการที่ผู้ประมูลสินค้าหรือผู้ซื้อสามารถประมูล โดยสินค้าที่นำมาจัดประมูลแบ่งได้ 3 กลุ่มหลัก ดังนี้ รถยนต์, รถจักรยานยนต์ และศูนย์ประมูลสัญจร โดยบริษัทมีการจัดประมูลเป็นครั้งคราวตามศูนย์ประมูลในกรุงเทพฯ รวมทั้งมีการจัดประมูล e-auction ซึ่งบริษัทได้ลงทุนโปรแกรมการประมูลเพื่อใช้ประมูลผ่านเว็บไซด์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ