PPM จับมือพาร์ทเนอร์จากอินเดียทำตลาดรถบรรทุก 12-15 ตันในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 24, 2013 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรพรหมเม็ททอล(PPM)กล่าวว่า บริษัทเซ็นสัญญากับบริษัท ASHOK LEYLAND จำกัด (เดิม BRITISH LEYLAND) ซึ่งถือเป็นบริษัทประกอบรถบรรทุกและรถโดยสารยักษ์ใหญ่ของประเทศอินเดีย โดยบริษัทฯ จะเตรียมทำตลาดรถบรรทุกขนาด 12-50 ตัน ในประเทศไทย โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการที่มีระบบบริหารจัดการรถบรรทุก (Fleet Management) ที่มีประสิทธิภาพ

“บริษัทฯ ได้เซ็น MOU กับ ASHOK LEYLAND ในการจัดตั้งบริษัทฯ เพื่อจัดจำหน่ายและประกอบรถบรรทุกและรถโดยสาร โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่มีระบบ Fleet สมบูรณ์แบบ ซึ่ง ASHOK LEYLAND มีความสามารถในการผลิตรถบรรทุกและรถโดยสารนับแสนคันต่อปี ด้วยคุณสมบัติของรถ ราคา การบริโภคเชื้อเพลิง ประกอบถึงความทนทาน และที่สำคัญคือทางผู้ผลิตได้เตรียมการเข้ามาจัดตั้งศูนย์อะไหล่เพื่อบริการหลังการขาย ซึ่งมองว่าประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์อาเซียน"นายชำนาญ กล่าว

สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 56 ถือเป็นปีที่บริษัทขยายงานอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมในธุรกิจที่หลากหลายขึ้น โดยเริ่มจากการสร้างศูนย์การค้า ที่อำเภอศาลายา หลังมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็น Education Hub พร้อมทั้งการจัดตั้งบริษัท พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง จำกัด หรือ PFP โดยจะผลิตวัสดุหีบห่อชนิดอ่อน เช่น แผงยา อาหารกลุ่มประเภทนมและโยเกิร์ต

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะมีธุรกิจที่จะเอื้ออำนวยต่อการเติบโตของประเทศ โดยเฉพาะในส่วนของโลจิสติกส์เพราะปัจจุบันต้นทุนด้านโลจิสติกส์ของไทยอยู่ที่ประมาณ 15% ของ GDP ซึ่งสูงมากเมื่อเทียบกับในประเทศที่เจริญแล้วซึ่งอยู่ไม่เกิน 10% ทั้งนี้ ในปี 56 บริษัทฯ ยังมั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ระดับ 2 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 43% จากปีก่อนที่ทำได้ 1.48 พันล้านบาท

“การขนส่งของไทยยังเน้นอยู่ที่ระบบถนนซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูง โดยเฉพาะต้นทุนทางเชื้อเพลิง แต่ในปัจจุบันเรายังไม่มีทางเลือกอื่น เช่น การขนส่งระบบรางหรือทางน้ำ ดังนั้น การพัฒนาการขนส่งทางถนนจึงมีความจำเป็นต้องปรับปรุง บริษัทฯ ได้ดำเนินการสั่ง Aluminium Profile เพื่อใช้ผลิตรถพ่วงกึ่งลาก ประเภทสามเพลาพื้นเรียบ และสามารถเพิ่มน้ำหนักบรรทุกเพิ่มขึ้นเกือบสามตัน ซึ่งจะทำให้ประหยัดค่าเชื้อเพลิงและการซ่อมบำรุง"นายชำนาญ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ