EUREKA คาดปีนี้อัตรากำไรสุทธิโตเป็น 2 digit รายได้ทำได้ตามเป้า 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 26, 2013 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ยูเรกา ดีไซน์ (EUREKA) คาดว่าในปี 56 จะมีรายได้ตามเป้าหมายที่เติบโต 30%มาที่ 400 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกมีรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ 30% ต่อปี ในปี 57-58 จะส่งผลให้รายได้ของบริษัทขึ้นไปแตะ 680 ล้านบาทในปี 58

ทั้งนี้ กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 16% และจะแตะ 20% ในปี 58 ส่วนอัตรากำไรสุทูธิ (NET Profit Margin) บริษัทคาดว่าปีนี้ จะเติบโตตัวเลข 2 หลักจากปีก่อนที่อยู่ที่ 6.31% และในช่วงไตรมาส 1/56 ทำได้ 15.7%

เนื่องจากบริษัทได้มีการเตรียมบุคคลากรตั้งแต่ปีก่อน ทำให้ในปีนี้บริษัทสามารถรับออเดอร์ได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งได้นำเงินจากระดมทุน IPO นำไปพัฒนาเทคโนโลยี รวมถึงการเพิ่มเครื่องจักรมากขึ้น ทดแทนการเพิ่มบุคคลากร ส่งผลให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิต และลดต้นทุนในส่วนแรงงานได้ รวมถึงปีนี้ได้มีการจัดวางระบบรายได้ให้มีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ จากปีก่อนที่ไตรมาส 3-4 จะมีรายได้น้อยกว่า ทำให้การบริหารจัดการไม่ค่อยดี

นายนรากร กล่าวว่า บริษัทจะมีการจดทะเบียนบริษัทโฮลดิ้งคอมปะนี ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือน ก.ย. นี้ ซึ่งมีชื่อว่า บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คาดว่าจะใช้ทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวจะเข้ามาดูแลบริษัทย่อยที่อยู่ในประเทศอินโดนีเซีย อินเดีย และเวียดนาม ซึ่งบริษัทในอินโดนีเซีย คาดว่าจะจัดตั้งได้ในวันที่ 1 เม.ย. 57 ขณะที่ บริษัทในอินเดียและเวียดนามได้จัดตั้งแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทจะไปเปิดสาขาในอินโดนีเซีย เนื่องจากมองเห็นโอกาสเติบโตในธุรกิจ เพราะประเทศอินโดนีเซียถือว่าเป็นตลาดใหญ่ อีกทั้งยังเป็นการกระจายความเสี่ยงในธุรกิจด้วย คาดว่าการขยายธุรกิจไปต่างประเทศจะทำให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 30% ภายในปี 58 จากปัจจุบันมีอยู่ 12-15% อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมองว่าตลาดในประเทศไทยยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมากตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ขยายตัว ทำให้สัดส่วนรายได้ยังมาจากในประเทศเป็นหลัก แต่การขยายการลงทุนไปต่างประเทศ ถือว่าเป็นการกระจายความเสี่ยง ในความผันผวนของเศรษฐกิจในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ