TPARK ทุ่มงบ 2 พันลบ.ขยายพื้นที่โลจิสติกส์พาร์คแห่งใหม่ย่านบางพลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2013 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปธาน สมบูรณสิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) กล่าวว่า บริษัทซื้อที่ดินในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซนซึ่งพัฒนาโดย บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด จำนวน 180 ไร่ เพื่อขยายพื้นที่โลจิสติกส์ พาร์ค และคลังสินค้าคุณภาพสูงพร้อมใช้ ภายใต้ชื่อ“TPARK บางพลี 2" ด้วยงบลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายพัฒนาพื้นที่คลังสินค้าคุณภาพสูงพร้อมใช้ รวมกว่า 150,000 ตร.ม.ซึ่งจะสามารถเปิดให้ลูกค้าใช้บริการเช่าคลังสินค้าได้ภายในต้นปี 57

ทั้งนี้ พื้นที่ทั้งหมดที่ TPARK ได้ซื้อแล้วจะถูกดำเนินการปรับเปลี่ยนจากเขตปลอดอากรเป็นพื้นที่เขตประกอบการทั่วไป

สำหรับจุดเด่นของพื้นที่ในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซนที่จะพัฒนาเป็น “TPARK บางพลี 2" นี้ ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม.19 และกม. 23 จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ใกล้กับถนนวงแหวนอุตสาหกรรมสามารถเชื่อมโยงถนนสายหลักต่างๆ ที่มุ่งสู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย นอกจากนี้ ยังแวดล้อมด้วยนิคมอุตสาหกรรมต่างๆในบริเวณใกล้เคียงอาทิ นิคมอุตสาหกรรมบางพลีและนิคมอุตสาหกรรมบางปู เป็นต้นจึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้าของอุตสาหกรรมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน TPARK มีที่ดินในย่านบางพลีที่พัฒนาแล้วและกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารวมทั้งสิ้นมากกว่า 600ไร่ คิดเป็นพื้นที่คลังสินค้าให้เช่ารวมกว่า 500,000 ตารางเมตร ส่งผลให้ TPARK เป็นผู้ให้บริการคลังสินค้าพร้อมให้เช่าที่มีที่ดินพร้อมใช้มากที่สุดในย่านบางพลี โครงการ “TPARK บางพลี 2" จะทยอยแล้วเสร็จในช่วงต้นปี 57 และกำหนดแล้วเสร็จทั้งโครงการในปี 58

"การซื้อที่ดินครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการรุกคืบของTPARK ในการขยายพื้นที่โลจิสติกส์พาร์ค ในย่านบางพลี เพื่อรองรับการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ของหลากหลายภาคอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการคลังสินค้าคุณภาพสูงพร้อมให้เช่าในทำเลยุทธศาสตร์ที่อยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล" นายปธาน กล่าว

น.ส.พรศริน เมธีวัชรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยบมจ.ฟินันซ่า(FNS) บมจ. แนเชอรัล พาร์ค (N-PARK) และ บริษัท บีซีเอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า การขายสิทธิการเช่าระยะยาวสำหรับที่ดินเปล่าให้กับ TPARK ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มพันธมิตรที่ดีในการประกอบธุรกิจ ซึ่งเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า โดยคลังสินค้าคุณภาพสูงพร้อมใช้ทั้งของโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน และ TPARK จะเป็นการตอบสนองของลูกค้าที่ต้องการคลังสินค้าตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่พิเศษได้ในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน

โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน ได้พัฒนาและขายสิทธิการเช่าที่ดินไปแล้วเกือบ 150,000 ตารางเมตร หรือ คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 160 ไร่ ซึ่งการขายสิทธิการเช่าระยะยาวให้แก่ TPARK ในครั้งนี้ จะทำให้โครงการบางกอกฟรีเทรดโซนเหลือพื้นที่ในการพัฒนาอีกกว่า 300 ไร่ หรือ คิดเป็นพื้นที่อาคารเกือบ 300,000 ตารางเมตร ซึ่งคาดว่าจะสามารถพัฒนาให้เสร็จสิ้นทั้งโครงการภายใน 2-3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ