PTTGC พร้อมจ่ายชดเชยผู้ได้รับผลกระทบเหตุน้ำมันรั่วโดยไม่ต้องรอเงินประกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 1, 2013 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างช่วงเก็บข้อมูลความเสียหายทั้งหมดจากเหตุน้ำมันรั่วในท้องทะเล จ.ระยอง ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการผ่านช่องทางจังหวัดระยองที่มีคณะกรรมการในการรับเรื่องร้องเรียนทั้งหมดจากผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งน่าจะเป็นช่องทางที่ได้ผลดีและเร็วที่สุด

อย่างไรก็ดี บริษัทยืนยันว่าพร้อมรับผิดชอบผลกระทบคราบน้ำมันที่เกิดขึ้น และพร้อมจ่ายค่าชดเชยทันทีที่มีหลักฐานชัดเจนหรือพิสูจน์ได้ โดยยังไม่ต้องรอรับค่าเสียหายจากบริษัทประกันมาก่อน

ทั้งนี้ ในไตรมาส 3/56 บริษัทคาดว่าคงยังไม่ต้องตั้งสำรองค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เพราะต้องรอผลรวบรวมทั้งหมดเสียก่อน แต่ในส่วนค่าใช้จ่ายบางส่วน ได้แก่ ค่าสารเคมีที่ฉีดบนน้ำมันที่รั่วไหล และค่าแรงในการกำจัดคราบน้ำมันที่คาดว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการนั้นไม่มาก

ขณะที่นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้ใหญ่ บมจ.ปตท. กล่าวว่า จากข้อมูลของฝ่ายวิเคราะห์ของมอร์แกนสแตนเล่ย์ คาดการณ์ความเสียหายจากเหคุการณ์น้ำมันรั่วไหลครั้งนี้มีปริมาณราว 361 บาร์เรล มูลค่าความเสียหายตั้งแต่ 8-65 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ PTTGC มีการทำประกันความเสียหายไว้จำนวน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ