BLISS เผย Backlog เพิ่มเป็น 1.2 พันลบ.จาก 400 ลบ.หลังได้งานแท็บเล็ตร่วมกับ JTS

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2013 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงศักดิ์ เฉลิมติระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.จัสมิน เทเลคอมซิสเต็มส์(JTS) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ยื่นประมูลโครงการจัดซื้อแท็บเล็ต สำหรับนักเรียน ม.1 ประจำปีการศึกษา 2556 ด้วยวิธีการจัดซื้อจัดจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-auction โดยมีสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)เป็นตัวแทนในการจัดประกวดราคาแทนหน่วยงานอื่นๆ สำหรับการจัดซื้อแท็บเล็ตจำนวน 402,889 เครื่อง โดย JTS ชนะการประมูลด้วยราคาต่ำสุด รวมมูลค่าเกือบ 900 ล้านบาท จากผู้มีสิทธิ์เคาะทั้งสิ้น 4 ราย และรอการเรียกทำสัญญาเป็นขั้นตอนต่อไป
"JTS ได้จับมือกับ BLISS ในการจัดหาแท็บเล็ตที่มีคุณภาพได้มาตรฐานตามข้อกำหนดเพื่อส่งมอบให้กับหน่วยงานต่างๆ ตามกำหนด หลังจากที่ชนะการประมูลด้วยราคาต่ำสุด รวมมูลค่าเกือบ 900 ล้านบาทจากผู้มีสิทธิ์เคาะทั้งสิ้น 4 ราย และรอการเรียกทำสัญญาเป็นขั้นตอนต่อไป" นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

ด้านนายจักรกฤษณ์ ธนวิรุฬห์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายบริหารและการเงิน บมจ.บลิส-เทล(BLISS)เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำงานนี้ร่วมกับ JTS ตั้งแต่ปลายปี 2555 โดยบริษัทฯ มีประสบการณ์เรื่องการจัดหาอุปกรณ์มือถือและสมาร์ทโฟน มาอย่างยาวนานแม้ว่าจะไม่ได้ดำเนินธุรกิจด้านนี้แล้วก็ตาม ทั้งนี้บริษัทฯ ได้โรงงานคุณภาพระดับโลกที่จะผลิตแท็บแล็ตและส่งมอบให้ JTS ซึ่งการแบ่งหน้าที่ทำงานเช่นนี้จะทำให้ JTS สามารถจัดส่งได้ตามเวลาและดูแลเรื่องบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

ขณะเดียวกันหลังจากที่บริษัทฯได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาแท็บเล็ตดังกล่าว จะทำให้มีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาท จากเดิมที่มีงานในมืออยู่ที่ 400 ล้านบาท และงานดังกล่าวจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงไตรมาส 2/57

ส่วนเป้าหมายรายได้ในปี 56 บริษัทฯ ยังคงคาดว่าจะทำได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 373.23 ล้านบาท

"งานที่บริษัทฯ ได้รับมาใหม่จาก JTS นั้นจะมีมูลค่าอยู่ประมาณ 800-900 ล้านบาท ซึ่งก็จะทำให้บริษัทฯ มี Backlog เพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาทจากเดิมที่มีงานในมืออยู่ที่ 400 ล้านบาท ส่วนการทยอยรับรู้รายได้ก็จะทยอยรับรู้เข้ามาเรื่อยๆ เป็นล็อตๆ จนกว่าเด็กนักเรียนจะเปิดเทอมปีหน้าก็ประมาณเดือนมิถุนายน"นายจักรกฤษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ