(เพิ่มเติม) SNC ปรับลดเป้ารายได้-กำไรปีนี้ลงเหลือโต 10% จากเดิมคาด 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2013 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) ปรับลดเป้ารายได้และกำไรปีนี้ลงเหลือโต 10% จากเดิมที่คาดว่าจะโต 20% และคาดว่ายอดขายในช่วงครึ่งปีหลังจะต่ำกว่าในครึ่งปีแรก หลังลูกค้า OEM ชะลอการสั่งซื้อ ประกอบกับภาวะอุตสาหกรรมไม่ได้เติบโตอย่างที่คาดไว้

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่าเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ 4-5 ราย ในอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องและอุตสาหกรรมใหม่

ในปี 57 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 425 ล้านบาทต่ำกว่าปีนี้ที่ตั้งไว้ 700 ล้านบาท

นายสมชาย งามกิจเจริญลาภ SNC กล่าวว่า บริษัทปรับลดเป้ารายได้และกำไรปีนี้ลงเหลือโต 10% จากปีก่อน 7,648 ล้านบาท เดิมคาดโต 15-20% เนื่องจากครึ่งปีแรกผลดำเนินงานไม่เป็นไปตามเป้า และไตรมาส 3/56 คาดว่ายอดขายจะต่ำกว่าไตรมาส 2/56 ตามช่วงฤดูกาล แต่จะไปดีขึ้นในไตรมาส 4/56 ทั้งชิ้นส่วนฯยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น เครื่องซักผ้า

"ปีนี้ปรับลดเป้าทั้งรายได้กำไรเหลือโต ราว 10% เพราะสัดส่วนงานรับจ้างผลิต(OEM) ลดลง หลังลูกค้าชะลอคำสั่งซื้อตั้งแต่ไตรมาส 2 และทิศทางอุตฯเครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น ไม่โตอย่างที่คาดการณ์ไว้"นายสมชาย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสมชาย กล่าวว่า บริษัทยังเดินหน้าขยยายการลงทุนต่อเนื่อง โดยในปี 57 บริษัทตั้งงบลงทุน 425 ล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินใน จ.ระยองเพิ่ม 60 ล้านบาท ซื้อที่ดินใกล้สำนักงานเพิ่ม 15 ล้านบาท ลงทุนขยายกำลังการผลิตของบริษัทย่อย คือ บริษัท เอส เอส เอ็ม ออโต้เมชั่น(SSMA) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและแปรรูปแผ่นโลหะ ราว 200 ล้านบาท และลงทุนทั่วไป 150 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยังไม่รวมการลงทุนเพิ่มเติม หากสามารถสรุปการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ 4-5 ราย เพื่อต่อยอดในอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องและอุตสาหกรรมใหม่ เช่น ชิ้นส่วนตัวใหม่ โดยจะใช้กระแสเงินสดเป็นหลัก แต่หากไม่พอก็จะใช้เงินกู้จากสถาบันการเงิน

ส่วนปีนี้บริษัทมีงบลงทุน 700 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตในบริษัท SSMA และ บริษัท เอส เอ็น ซี ครีเอติวิตี้ แอนโทโลจี (SCAN) ซึ่ง SCAN จะติดตั้งเครื่องจักรเพื่อผลิตอะลูมืเนียมคอนเดนเซสได้ปลายส.ค.และเริ่มผลิตไตรมาส 4/56 นี้

"ไตรมาส 2 กำไรลดลง เพราะบริษัทลงทุนใหม่ ต้องว่าจ้างทีมบริหาร และ SSMA ยังขาดทุน"นายสมชาย กล่าว

อนึ่ง SNC แจ้งผลประกอบการไตามาส 2/56 มีกำไรสุทธิ 141.06 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.49 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 174.22 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.61 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ