DTAC คาดโอนย้ายลูกค้า3G ครบ 1 ล้านรายในส.ค.เพิ่มเป็น 3.5 ล้านรายในต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2013 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยยศ จิรบวรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และกรรมการบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด กล่าวว่า ความคืบหน้าในส่วนของ ดีแทค ไตรเน็ต ขณะนี้มีลูกค้าลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ต้องการโอนย้ายโครงข่ายมา ดีแทค ไตรเน็ต อย่างต่อเนื่องมากกว่า 3.5 ล้านรายแล้ว ตั้งแต่เมื่อ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สำหรับลูกค้าทั่วไป ดีแทค ไตรเน็ต ได้เริ่มทยอยโอนย้ายแล้วตั้งแต่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้ใช้บริการ ดีแทค ไตรเน็ต แล้วเป็นจำนวน 1 แสนราย ทั้งนี้ ตามข้อกำหนดของศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมาย บริษัทฯ สามารถโอนย้ายได้ในปริมาณจำกัด เพียง 5-6 หมื่นรายต่อวัน ซึ่ง ดีแทค ไตรเน็ต กำลังเร่งมืออย่างเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการอย่างเร็วที่สุด โดยได้ตั้งเป้าการโอนย้ายไว้ที่ 1 ล้านราย ภายในเดือนสิงหาคมนี้ และจะเพิ่มเป็น 3.5 ล้านรายในเดือนตุลาคม เนื่องจากมีลูกค้าได้แสดงความประสงค์ที่จะโอนย้ายเป็นจำนวนมาก

สำหรับกระบวนการโอนย้ายผู้ใช้บริการ ดีแทค ไตรเน็ต นั้น บริษัทฯ จะเริ่มทยอยจากลูกค้าที่แสดงความประสงค์โอนย้ายโครงข่ายที่อยู่ในพื้นที่เปิดให้บริการคลื่นความถี่ 2100MHz รวมทั้งมีอุปกรณ์ที่สามารถรองรับการใช้งาน โดยลูกค้าแต่ละท่านจะได้รับแจ้งวันโอนย้ายผ่านทางช่องทางต่างๆ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ต้องเปลี่ยนซิมการ์ด แต่จะมีลูกค้าประมาณ 7-8 แสนรายที่จำเป็นต้องเปลี่ยนซิมการ์ด เนื่องจากการใช้งานบริการพิเศษ

นายชัยยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มการใช้งานบริการพิเศษ จะสามารถเริ่มเข้ามาโอนย้ายข้อมูลและเปลี่ยนซิมการ์ดได้ที่ศูนย์บริการดีแทคทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป โดย ดีแทค ไตรเน็ต จะมี SMS แจ้งให้ทราบถึงกำหนดวันเปลี่ยนซิมการ์ด เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการดีที่สุด

ปัจจุบัน ดีแทค และ ดีแทค ไตรเน็ต มีสถานีฐาน 3G รวมกันแล้วประมาณ 8,000 สถานีฐาน และยังคงขยายพัฒนาสถานีฐานต่อไป ซึ่งคาดว่าภายในเดือนตุลาคม ศกนี้ ดีแทค และ ดีแทค ไตรเน็ต จะมีสถานีฐาน 3G มากกว่า 10,000 สถานีฐานทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าของดีแทค และดีแทค ไตรเน็ตได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ