CIMBT ออกเงินฝากพิเศษ 12 เดือนให้ผู้สูงอายุ ดอกเบี้ย 3.35%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2013 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) กล่าวว่า ในโอกาสเดือนแห่งวันแม่ปีนี้ ธนาคารออกโปรแกรมเงินฝากพิเศษ บัญชีเงินฝากประจำพิเศษ ซีเนียร์ ฝากประจำระยะเวลา 12 เดือน สำหรับผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป อัตราดอกเบี้ยเพิ่มพิเศษจากปกติเป็น 3.35% ต่อปี ไม่ต้องเสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก เป็นสิทธิประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุ (กรณีดอกเบี้ยเงินฝากประจำในปีภาษีไม่เกิน 30,000 บาท) ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยสุทธิที่ลูกค้าจะได้รับ อนึ่ง หากคำนวณเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับก่อนหักภาษี 15% จะคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยที่สูงถึง 3.94% ต่อปี

“บัญชีเงินฝากประจำพิเศษซีเนียร์สำหรับผู้สูงอายุ เป็นบัญชีที่ได้รับการยกเว้นภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก ซึ่งดีมาก แต่คนที่รู้จักยังมีจำนวนน้อย ยังไม่ได้รับความนิยมในวงกว้าง แม้บัญชีนี้ จะจำกัดให้เปิดบัญชีได้เพียงคนละ 1 บัญชี และวงเงินฝากต่อบัญชีไม่เกิน 5 แสนบาท ส่วนต่างของดอกเบี้ยก็ถือว่าเยอะพอสมควร นับเป็นรายละเอียดที่ควรใส่ใจ เราจึงอยากนำบัญชีนี้มาโปรโมทในวงกว้างมากขึ้น โอกาสวันแม่ปีนี้ จึงอยากจะเชิญชวนลูกๆพาคุณพ่อคุณแม่มาเปิดบัญชีเก็บไว้ใช้ยามเกษียณ" นายอดิศร กล่าว

สำหรับเงื่อนไขการเปิดบัญชี เป็นเงินฝากสำหรับบุคคลธรรมดา อายุ 55 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่เปิดบัญชี สามารถเปิดได้คนละ 1 บัญชี และฝากได้หนึ่งรายการฝากเท่านั้น เปิดรับฝากตั้งแต่ 10,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท ต่อรายการฝาก นอกจากนี้ ผู้ฝากสามารถเลือกรับดอกเบี้ยรายเดือน หรือจะรับเมื่อครบกำหนดก็ได้ เปิดรับฝาก วันที่ 1- 31 ส.ค. 2556 นี้เท่านั้น

นอกจากนี้ ในโอกาสวันแม่ ธนาคารยังเสนอโปรโมชั่น เงินฝากออมทรัพย์ Speed Savings อัตราดอกเบี้ย สูงสุด 2.8% ต่อปี สูงกว่าดอกเบี้ยออมทรัพย์ปกติ ถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เปิดบัญชีขั้นต่ำ 100,000 บาท สำหรับบุคคลธรรมดา คณะบุคคล หรือนิติบุคคลไม่แสวงหากำไร โดยสิทธิพิเศษสำหรับเดือนสิงหาคม 2556 ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีได้ทันที โดยไม่ต้องซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ซึ่งโดยปกติบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ Speed Savings ดอกเบี้ยสูง ลูกค้าจะต้องซื้อกองทุน หรือประกันชีวิตหรือผลิตภัณฑ์อื่นตามที่ธนาคารกำหนดควบคู่กับการเปิดบัญชี

สำหรับอัตราดอกเบี้ย โดยหากฝากตั้งแต่ 500 บาทแต่ไม่ถึง 1 แสนบาท จะได้รับดอกเบี้ย 0.50% วงเงินฝากตั้งแต่ 1 แสนบาทแต่ไม่ถึง 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2.50% เงินฝากตั้งแต่ 1 ล้านบาท ถึง 30 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2.80% และเงินฝากตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป ดอกเบี้ย 2.50


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ