(เพิ่มเติม) JMART ตั้งเป้ากำไรสุทธิแตะ 1 พันลบ.ในช่วง 3-5 ปี เร่งขยายตลาดพม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 5, 2013 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ตั้งเป้ากำไรสุทธิแตะ 1 พันล้านบาทในช่วง 3-5 ปี จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีอัตราเติบโตที่ 40% ขณะที่รายได้คาดว่าจะเติบโต 30-50%

"บริษัทฯได้ประมาณการณ์กำไรสุทธิ จะอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 3-5 ปี จากการเข้าไปลงทุนในพม่าเป็นหลัก"นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (JMART) กล่าว

เนื่องจากบริษัทเห็นอัตราการเติบโตตลาดสื่อสารในพม่าจะเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในพม่ามีจำนวนเลขหมายต่อประชาชนสัดส่วนแค่ 5% ขณะที่ไทยมีอัตราสูงถึง 130% เวียดนาม 140% ลาวและกัมพูชาราว 90% จึงเป็นเหตุผลให้บริษัทมีแผนจะขยายไปในพม่ามากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้เข้าไปร่วมทุนกับบริษัทท้องถิ่นในพม่าเพื่อขยายสาขาร้านเจมาร์ท 20 สาขาภายในปีนี้ , 30 สาขาภายในปี 57 และ 40 สาขาภายในปี 58 จากเงินลงทุนทั้งหมด 750 ล้านบาทในระยะเวลา 3 ปี แบ่งเป็นเงินลงทุนต่อปี 150 ล้านบาท ซึ่งมองว่าจะมีการเพิ่มการลงทุนอีกอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายสาขาในพม่า

สำหรับการเติบโตของบริการ 3G ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ มองว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของตลาด 3G อย่างแท้จริง ซึ่งผู้ประกอบการหลายค่ายก็เริ่มเร่งทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปริมาณผู้ที่จะเปลี่ยนมาใช้ 3G จะมากขึ้นถึง 10% และการใช้งานในลักษณะ DATA จะมีความชัดเจนมากขึ้นด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ยังกังวลต่อตลาดในประเทศ ที่จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมือง ประกอบกับ การบริโภคหรือการจับจ่ายใช้สอยมีการชะลอตัวลงกว่าที่คาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ