กองทัพปชช.ร้องป.ป.ช.-ศาลรธรน.กรณีใช้พ.ร.บ.มั่นคง/ปชป.ชุมนุมโต้รุ่ง/หอการค้าแถลงดัชนีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 6, 2013 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศ หลังกองทัพประชาชนโค่นระบบทักษิณ ประกาศยกระดับการชุมนุมขึ้น ในวันที่ 6-7 ส.ค. เพื่อเพิ่มแรงกดดันต่อรัฐบาล โดยจะมีการยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง และผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในวันนี้
  • ด้านพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการจัดเวทีผ่าความจริงโต้รุ่ง ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 6 ส.ค.ยันเช้าวันที่ 7 ส.ค. ใต้ทางด่วน สี่แยกอุรุพงษ์ เพื่อคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม
  • ส่วนตัวแทนกลุ่มเยาวชนหน้ากากขาวขึ้นเวทีปราศรัย และแถลงระดมกลุ่มหน้ากากขาวทุกกลุ่ม ทุกเพศ ประกาศให้สมาชิกเข้าร่วมกิจกรรมที่สวนลุมพินีในเวลา 12.00 น. และ 17.00 น. วันนี้
  • ส่วนกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการปฏิวัติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ออกมาระบุว่า ข่าวลือก็คือข่าวลือ อย่านำไปขยาย อยากให้ทุกคน ทุกฝ่ายต้อง มีสติ จะทำหรือรับฟังอะไรต้องมีสติ แยกแยะให้ออกว่าอะไรคือเรื่องจริง ไม่จริง ยืนยันว่า ทหารปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย
  • ขณะที่ภารกิจของนายกรัฐมนตรี เช้านี้ ยังคงเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี และช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่ทำเนียบรัฐบาล

ด้านการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลวันนี้ ยังคงใช้มาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอย่างสูงสุด โดยมีการสแกนรถที่เข้าออกทำเนียบรัฐบาลทุกคัน และเปิดให้เข้าออกที่ทางประตูสะพานอรทัยเพียงประตูเดียว และห้ามนำรถที่ไม่มีสติ๊กเกอร์ที่ทางทำเนียบรัฐบาล กำหนดไว้ผ่านเข้าออกโดยเด็ดขาด

ส่วนบริเวณถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีการนำแท่งคอนกรีต หรือ แบริเออร์ และรั้วลวดหนามมาวางไว้และมีป้ายประกาศว่า ทำเนียบรัฐบาลเป็นพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาด พร้อมตรวจสอบรถทุกชนิด และบุคคลที่ผ่านเข้าออกโดยละเอียด

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 กองร้อย และพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจำการรักษาความปลอดภัยอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล

  • วันนี้เป็นโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 80 ปี ของพล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตผู้บัญชาการทหารบกและนายกรัฐมนตรีคนที่ 19 ซึ่งได้เปิดบ้านให้คณะบุคคลเข้าอวยพร ซึ่งมีนายทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบร่วมอวยพรเป็นจำนวนมาก
  • วันนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งคดีที่ พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 ยื่นคำร้องขอให้ศาล ไต่สวนชันสูตรการเสียชีวิตทั้ง 6 ศพ ภายในวัดปทุมวนาราม ใกล้แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 ช่วงสลายการชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)
  • ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแจ้งวัฒนะ นัดพิพากษาคดีทุจริตรถเรือดับเพลิง กทม.มูลค่ากว่า 6,687 ล้าน วันนี้ ซึ่งทางกรุงเทพมหานคร ก็เตรียมนำการตัดสินไปฟ้องแพ่งกับจำเลยที่มีความผิดต่อไปเพราะทำให้กทม.เสียหายมาก
  • ส่วนเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ยังคงเกิดเหตุรุนแรงรายวัน โดยวานนี้มีการลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ปัตตานี เป็นเหตุขว้างระเบิดใส่ร้านอาหาร และเหตุยิง นายยะโก๊บ หร่ายมณี อายุ 49 ปี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี

ขณะที่พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ยังรอการยืนยันจาdมาเลเซีย ในฐานะผู้อำนวยความสะดวก และในวันที่ 18 ส.ค.นี้ จะมีการกำหนดวันพูดคุยกับบีอาร์เอ็นครั้งต่อไป

  • วันนี้ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) เตรียมพาคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง เพื่อพาสำรวจพื้นที่การฟื้นฟู หลังการขจัดคราบน้ำมันพร้อมทำการพบปะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ซึ่งจะเข้าไปรับทราบ พร้อมเร่งทำการช่วยเหลือเยียวยาตามจริง
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กำหนดที่จะจัดแถลงข่าวเรื่อง “ผลสำรวจดัชนีความเชิ่อมั่นผู้บริโภค” ณ ห้อง Activity Hall ถนนราชบพิธ โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • บมจ. อิชิตัน กรุ๊ป เปิดตัวแคมเปญอิชิตันทัวร์ยกแก๊งฮอกไกโด ตอน รหัสช้อปเปรี้ยง พร้อมด้วยแผนการทำตลาดครึ่งปีหลัง และแนวทางการเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยปลายปีนี้ย ที่ร้านโทคิยะ แจแปนิส ฟูลคอร์ส ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 2

-นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป และคณะที่เตรียมแถลงข่าว ทรูวิชั่นส์ เดอะ คิงออฟ สปอร์ตส กับการเสริมทัพเปิดตัวช่องเอชดีใหม่ 5 ช่อง นำโดยช่องทรู เทนนิสเอชดี เอาใจคอเทนนิสตลอด24 ชั่วโมง พร้อมช่องกีฬาระดับโลกอื่นอีกมากมายรวมทั้งเปิดเผยแผนการเปิดช่องเอชดีสูงสุดกว่า 50 ช่องในปีนี้ที่ลานแกรนด์ ฮอลล์

  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก และกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง ของธุรกิจลูกค้าบุคคล ที่ธ.กสิกรไทย พหลฯ
  • นายเสรี จุลศักดิ์ศรีสกุล ชี้แจงกรณีคัดค้านการยกเลิกไฟลิ่งของบริษั สมาร์ทคอนกรีต ที่ห้องนักข่าว ชั้น 2 ตลาดลหักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วม บล.ภัทร, Bank of America แถลงการจัดงาน Thailand Focus 2013 โถง ชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ