ติดตามการแถลงท่าทีของศอ.รส.-กองทัพปชช./รมว.พลังงานเปิดผลสอบน้ำมันรั่ว/AUCTเทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 9, 2013 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งหน้าค้านเต็มที่ สำหรับแนวทางการต่อสู้จะใช้เวทีผ่าความจริงระดมคนเข้า กทม. เพื่อมาชุมนุมใหญ่ หากมีการนิรโทษกรรมให้กับผู้กระทำผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และคดีอาญาต่างๆ

  • ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ. กอ.รมน. ได้ลงนามเห็นชอบยุติการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงฯ แล้ว โดยศอ.รส.นัดแถลงข่าว 10.00 น. ห้องประชุมสารสิน อาคาร 1 ตร.
  • ความคืบหน้าของการเดินหน้าสภาปฎิรูปการเมือง นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรมช.เกษตรและสหกรณ์ คาดว่าจะเริ่มมีเวทีปฏิรูปการเมืองได้สัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้มีผู้ตอบรับอย่างเป็นทางการและไม่ต้องการให้เปิดเผยอีกหลายท่าน ส่วนฝ่ายค้านและกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) นั้นได้มีการเชิญไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ตอบรับมา โดยคนที่เชิญมาร่วมก็มีจำนวนพอประมาณ ซึ่งอาจเริ่มต้นหารือกันไปก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยเพิ่มเติมเข้ามาภายหลัง
  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีช่วงเช้าวันนี้ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 7/2556 ณ โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

และในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึงกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ

  • นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาฯ และปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ก้าวต่อไปของประเทศไทย” ณ ห้องประชุมปรินซ์ บอลรูม 2 — 3 อาคาร 1 โรงแรมปรินซ์ พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายเทพพนมนามลีและนายกาจน์ โคนาวงศ์ ยื่นคำร้องต่อ กกต.กรณีกลาโหมมีคำสั่งให้ออกจากราชการ
  • สำหรับความคืบหน้ากรณีเหตุการณืน้ำมันรั่วในทะเล วันนี้คณะทำงานตรวจสอบกรณีน้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเลของ บมจ.ปตท.โกลบอล เคมีคอล (PTTGC) ที่มีคุณหญิงทองทิพ รัตนะรัต เป็นประธานจะสรุปผลการสอบสวนเบื้องต้น ซึ่งหลังจากรับรายงานแล้วอาจจะมีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนรับทราบว่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือการกระทำจากบุคคลแน่
  • วันนี้ ท่าอากาศยานตรัง กลับมาเปิดให้บริการประชาชนตามปกติแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ประสบความสำเร็จในการกู้เครื่องบินสายการบินนกแอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุไถลออกนอกรันเวย์ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 ส..ค.ที่ผ่านมา ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานตรังได้ ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินค่าได้

-คดีการเสียชีวิตของนายอกยุทธ อัญชันบุตร ยังไม่จบ หลังผลชันสูตรศพอย่างละเอียดของนิติเวช พบหลักฐานใหม่ว่า ผู้ลงมือฆ่า น่าจะเป็นผู้ชำนาญการพิเศษ มากกว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ โดยมีร่องรอยที่ปรากฎบนศพเป็นตัวชี้วัด วันนี้ 10.00 น. พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีฆาตกรรมช็อคสังคม เรียกพนักงานสอบสวนทุกชุดที่ทำคดีประชุม เตรียมสรุปสำนวนคดี ที่บช.น.

  • กระทรวงพลังงาน จัดแถลงข่าว หลังการประชุมหารือระหว่างผู้บริหารกระทรวงพลังงาน กับ ผู้ประกอบกิจการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อพิจารณาหามาตรการขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง ณ อาคาร B ตึก ENCO
  • เอสเอ็มอีแบงก์ จัดสัมมนาเรื่อง “ติดอาวุธทางการเงิน ให้ SMEs สู่ AEC" ณ โรงแรมสีมาธานี จ.นครราชสีมา
  • บมจ. สหการประมูล (AUCT) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯวันแรก
  • บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) จัดแถลงข่าว "ความก้าวหน้าและผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก"
  • บมจ. เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPF) แถลงผลประกอบการ ที่ห้องบอร์ดรูม ชั้น 30 ซีพีทาวเวอร์ สีลม
  • สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย แถลงข่าว โครงการประกาศ “รางวัลรายงานความยั่งยืน" (Sustainability Report Award) ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ติดตามความคืบหน้าการสรรหาประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์คนใหม่ ที่จะมาแทนนายสมพล เกียรติไพบูลย์ ที่จะหมดวาระในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ตั้งคณะกรรมการสรรหาขึ้นมา เพื่อสรรหาหรือทาบทามผู้ที่จะเข้ามาเป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์ เพราะเป็นกรรมการในส่วนที่เป็นโควตาของ ก.ล.ต.ที่จะหมดวาระพร้อมกัน 2 คน คือ นาย สมพล กับนายสุภัค ศิวรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย โดยหนึ่งในกรรมการที่จะได้รับการเสนอชื่อจาก ก.ล.ต.จะต้องเข้าไปดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดตลาดหลักทรัพย์แทนนายสมพล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ