EUREKA ยืนยันเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 30% รับปัจจัยบวกอุตฯยานยนต์สดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2013 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์(EUREKA) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงยืนยันเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หรือแตะ 400 ล้านบาทในปีนี้ จากปัจจัยบวกของอุตสาหกรรมยานยนต์สดใส ทำให้ได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นจากผู้ประกอบรถยนต์ และด้วยประสิทธิภาพการออกแบบและคุณภาพเครื่องจักร การส่งมอบเครื่องจักรทันเวลา รวมถึงการบริการหลังการขายที่ดี ทำให้เราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

ประกอบกับ จากการที่ EUREKA ได้เตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องบุคลากรและเทคโนโลยี ทำให้สามารถขยายตลาดใหม่ๆ ได้เพิ่มขึ้น

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 2/56 มีรายได้รวมอยู่ที่ 94.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.5 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 36.7 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 69.4 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.86 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 573 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 1.72 ล้านบาท โดยสาเหตุมาจากการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและจากนโยบายการเพิ่มพนักงานขายและขยายฐานลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

“ผลประกอบการในไตรมาส 2/56 ขยายตัวอย่างต่อเนื่องและถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางไว้ เนื่องจากบริษัทฯได้ขยายตลาดใหม่ๆเพิ่มขึ้น พร้อมกับมีการวางแผนในการรับงานที่สม่ำเสมอมากขึ้น ทำให้สามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เราให้ความสำคัญอย่างมากกับการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้มาร์จิ้นมีทิศทางที่ดีขึ้น และพร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ไม่ต่ำกว่าระดับ 30%"นายนรากร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ