JUBILE คาดยอดขายปี 56 โตตามเป้า 20%มาที่ 1.5 พันลบ.อัดงบฯรุกตลาดตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2013 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ได้เพิ่มยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนและกิจกรรมการตลาด โดยจะเพิ่มน้ำหนักไปยังตลาดต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่มากขึ้น หลังเห็นสัญญาณกำลังซื้อที่ดีของลูกค้าที่ส่งผลให้สาขาเพชรยูบิลลี่ในต่างจังหวัดตามภูมิภาคต่างๆ สามารถทำอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นได้ดีมาก

ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2556 เพชรยูบิลลี่มีสาขารวมทั้งสิ้น 100 สาขา โดยช่วงที่เหลือของปีนี้ จะเน้นลงทุนเปิดสาขาตามห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพการขยายตัวของเมือง เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ ขอนแก่น อุดรธานี พร้อมทำกิจกรรมส่งเสริมการขายและใช้สื่อในภูมิภาคมากขึ้น เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในต่างจังหวัด ซึ่งจากแผนงานการขยายสาขา การออกคอลเลคชั่นใหม่ๆ และกิจกรรมการตลาดที่ต่อเนื่อง จะช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ยูบิลลี่วางไว้ที่ 20% หรือคิดเป็นยอดขายรวม 1,500 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน2556) บริษัทฯ มียอดขาย 703.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128.65 ล้านบาท หรือคิดเป็น 22.37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่ทำยอดขายได้ 574.98 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 99.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.88 ล้านบาท หรือคิดเป็น 20.55% จากงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 82.14 ล้านบาท ซึ่งพบว่า ตลาดต่างจังหวัดสามารถทำสัดส่วนยอดขายเพิ่มเป็นประมาณ 44% จากยอดขายรวม จากเดิมที่มีสัดส่วนการขายประมาณ 40% โดยในครึ่งปีหลังของปี 2556 บริษัทฯ จะขยายจำนวนสาขาและฐานลูกค้าในเขตต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้นอย่างเป็นสาระสำคัญ เพื่อรองรับศักยภาพการเติบโตของเมืองในต่างจังหวัดที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/56 ซึ่งโดยปกติเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของเครื่องประดับเพชร บริษัทฯ ก็ยังทำยอดขายได้ดีถึง 362.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 69.30 ล้านบาท หรือคิดเป็น 23.65% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่ทำยอดขายได้ 293.06 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิ 45.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.32 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10.55% จากงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความสำเร็จของ JUBILE ที่ออกมาตอกย้ำความเป็นเลิศด้านคุณภาพเพชรผ่านคอลเลคชั่น The Excellence ที่เลือกใช้เพชรระดับ D Color การออกแบบและการเจียระไนเพชรในระดับ Triple Excellent ที่สร้างความเชื่อมั่นต่อตราสินค้าของเพชรยูบิลลี่ พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเปิดตัว Sparkling Club ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเพชรยูบิลลี่ รวมถึงการเปิดตัวคอลเลคชั่นสินค้าใหม่ๆ ซึ่งส่งผลและต่อยอดให้ยอดขายเติบโตได้ดี

“ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกและไตรมาส 2 มีการเติบโตที่โดดเด่น โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตที่ดีมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายสาขาและความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์เพชรยูบิลลี่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนลูกค้าเก่าก็มีการซื้อซ้ำอย่างสม่ำเสมอ ทั้งยังมีการซื้อสินค้าที่มีราคาสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเชื่อมั่นในคุณภาพเครื่องประดับของเพชรยูบิลลี่ ทำให้ยอดซื้อเครื่องประดับเพชรยูบิลลี่เฉลี่ยต่อคนต่อครั้งเพิ่มขึ้นมาแตะระดับ 50,000 บาท" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ