สภาฯ ถกร่างพ.ร.บ.งบฯ ต่อวันที่ 3/นายกฯ เดินสายตรวจเยี่ยม ทบ.- ทอ./กบอ.รายงานสถานการณ์น้ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2013 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ยังต้องติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2557 ในวาระ 2 ในวันนี้ต่อเป็นวันที่ 3 จากที่ล่าสุดเมื่อคืนนี้ที่ประธานในที่ประชุมสั่งพักการประชุมไปเมื่อเวลา 00.15 น. โดยวันนี้เวลา 09.00 น. จะเริ่มอภิปรายต่อในมาตรา 10 ซึ่งเป็นงบประมาณในส่วนของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ วงเงิน 10,324 ล้านบาท

ด้านนายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) คาดว่าจะพิจารณาครบทั้ง 35 มาตรา เสร็จสิ้นในเวลา 20.00 น. และจะมีการลงมติในวาระ 3 ต่อไป ดังนั้นวันนี้ต้องจับตาดูว่าการอภิปรายในอีก 26 มาตราที่เหลือ จะทันเวลาที่กำหนดไว้ คือ 20.00 น.หรือไม่

  • ภารกิจสำคัญของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้เริ่มจากเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี บันทึกเทปโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในโอกาสเดินทางเข้าร่วมประชุม High Level International Conference on Water Cooperation ณ กรุงดูชานเบ สาธารณรัฐทาจิกิสถาน และเดินทางเยือนสาธารณรัฐอิสลามปากีสถานอย่างเป็นทางการ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.กลาโหม จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี จะไปตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพอากาศ ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ เขตดอนเมือง

  • วันนี้พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว. กลาโหม เปิดบ้านพักส่วนตัวให้นายทหาร ข้าราชการ และนักธุรกิจเข้าอวยพรในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 62 ปี ในวันที่ 17 ส.ค.นี้
  • นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี จะไปบรรยายในงานสัมมนาวิชาการของสมาคมครูภาษาฝรั่งเศส หัวข้อ "นโยบายการสอนภาษาตะวันตกและบทบาทของภาษาฝรั่งเศสในระบบการศึกษาไทย" ที่อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จากนั้นจะกลับมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2556 ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง จะเดินทางมาเข้าพบนายพงศ์เทพ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาลรองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ปาฐกถาพิเศษ "การอยู่ร่วมกันภายใต้ความแตกต่างในภูมิภาคอาเซียนฯ" ในงานสัมมนาใหญ่ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีไทยปี 2556 ห้องคริสตัล ฮอลล์ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี
  • นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เตรียมแถลงข่าวถึงสถานการณ์และความคืบหน้าต่างๆ โดยจะแถลงเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ประชาชนได้รับข่าวสารไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับอุทกภัย
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อเตรียมการจัดประชุมสุดยอดผู้นำเอเชียและแปซิฟิกของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ครั้งที่ 3/2556 ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที ชั้น 1 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • วันที่ 16 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันสันติภาพไทย ซึ่งปีนี้ครบรอบ 68 ปี เป็นวันที่นายปรีดี พนมยงค์ หัวหน้าขบวนการเสรีไทยประกาศสันติภาพ เป็นการประกาศยืนยันเอกราชและอธิปไตยของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากฝ่ายสัมพันธมิตรผู้ชนะสงคราม ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ จะมีการจัดกิจกรรมที่ห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์เสรีไทยอนุสรณ์ เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของขบวนการเสรีไทย
  • ช่วงเช้าวันนี้ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) จะทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทำงานร่วมกันในโครงการต่อต้านคอรัปชั่น
  • สำหรับงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ คณะทำงานการศึกษา ศาสนา และ วัฒนธรรม สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) เปิดเวทีเรื่อง "การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ด้วยการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม" ที่สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ โดยงานนี้มีการบรรยายพิเศษ โดยพลอากาศเอกชลิต พุกผาสุก องคมนตรี
  • คณะกรรมาธิการตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล จัดเสวนาเรื่อง"แก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว. : แผนเผด็จการรัฐสภาควบคุมศาลและองค์กรอิสระ" ซึ่งถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเปิดจะประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญสัปดาห์หน้า
  • สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(TDRI) จัดเสวนาหัวข้อ "คิดใหม่อนาคตข้าวไทย" โดยมีนายยรรยง พวงราช รมช.พาณิชย์, นายชัยฤทธิ์ ดำรงเกียรติ อธิบดีกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายนิพนธ์ พัวพงศกร นักวิชาการเกียรติคุณ TDRI และนายวิโรจน์ ณ ระนอง นักวิจัยด้านเศรษฐศาสตร์สาธารณสุขและการเกษตร TDRI เป็นวิทยากร
  • คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาหัวข้อ "เสรีภาพในสื่อสังคมออนไลน์กับประเด็นความมั่นคง" โดยมีตัวแทนสื่อมวลชนและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เข้าร่วม หลังจากที่มีข่าวว่า ปอท.จะควบคุมการแชตผ่านไลน์
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ กรมธุรกิจพลังงาน เรียกสมาคมผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว(LPG) และผู้ค้า มาตรา 7 สอบถามความคืบหน้าการเตรียมพร้อมกับมาตรการลดผลกระทบให้ผู้มีรายได้น้อยจากการปรับขึ้นราคา LPG ในวันที่ 1 ก.ย.56 โดยเฉพาะการอุดช่องโหว่ไม่ให้มีการทุจริต
  • สสว. ร่วมกับ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานสัมมนาใหญ่ AEC and SMEs
Challenges : Next Steps(Phase 4) ณ โรงแรม พลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน
  • บมจ.เอไอ เอนเนอร์จี (AIE) แถลงข่าวเปิดตัว พร้อมแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน ในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารทหารไทย(TMB) เชิญสื่อมวลชนร่วมพูดคุยเรื่อง "ผลประกอบการสายงานลูกค้าเอสเอ็มอี และซัพพลายเชน ทีเอ็มบี" ที่ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่
  • สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย จัดการสัมมนาแถลงผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาประสิทธิภาพโรงงานน้ำตาลด้านต้นกำลังหม้อน้ำ ณ ห้องแมจิก 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ติดตามการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนหน้ากากขาว หรือ V For Thailand ที่ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ทั่วประเทศและทั่วโลกพร้อมกันเพื่อต่อต้านระบอบเผด็จการรัฐสภา คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมล้างผิดให้โจรทำร้ายประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2556 นี้ ที่ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ