INTUCH ร่วมทุน"เมดิเทค โซลูชั่น" 30% ช่วยต่อยอดขยายฐานลูกค้าใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH) เปิดตัวผู้ร่วมลงทุนรายที่ 2 ในโครงการอินเว้นท์ (InVent) ได้แก่ บริษัท เมดิเทค โซลูชั่น จำกัด (Meditech) โดย InVent ได้ร่วมลงทุนใน Meditech ในสัดส่วน 30% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยมีมูลค่าการลงทุน 5 ล้าน
บาท ซึ่งการร่วมลงทุนในครั้งนี้ InVent เล็งเห็นถึงโอกาสเติบโตทางธุรกิจของ Meditech และรวมถึงการพัฒนาความรู้ความสามารถและศักยภาพของ Meditech ที่จะนำไปใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆได้ในอนาคต เช่น การนำไปเชื่อมต่อกับระบบสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือ นำไปผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ ผลิตเกมส์ หรือ อุปกรณ์ที่สามารถใช้วิธีควบคุมการทำงานโดยการกะพริบตา เป็นต้น

นอกจากนี้ การร่วมลงทุนของอินเว้นท์ในครั้งนี้ จะช่วยต่อยอดให้ บริษัท เมดิเทค โซลูชั่น จำกัด ได้ขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงมีเงินทุนเพื่อใช้ในการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อันเป็นการสนับสนุนธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์ของไทย และช่วยพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ให้ก้าวหน้า เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ป่วยให้มีความสะดวกสบายขึ้น ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ของ InVent ที่มุ่งให้การร่วมลงทุนนั้นเกิดประโยชน์แก่สังคมโดยภาพรวมด้วย

บริษัท เมดิเทค โซลูชั่น จำกัด (Meditech) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ช่วยในการสื่อสารผ่านทางสายตาแบรนด์ SenzE โดยเครื่องมือดังกล่าว เป็นอุปกรณ์ช่วยในการสื่อสารผ่านทางสายตา สำหรับผู้ป่วยอัมพาต ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง รวมถึงผู้ที่มีความไม่สะดวกในการสื่อสารโดยการพูดและการใช้ท่าทาง โดยใช้เทคโนโลยีการตรวจจับการกะพริบตา (Eye Tracking System) ที่ใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ภาษาไทย อุปกรณ์ SenzE ช่วยให้ผู้ป่วยอัมพาตสามารถสื่อสารกับแพทย์ ญาติ และคนใกล้ชิดได้สะดวกและถูกต้องรวดเร็วมากขึ้นด้วยนวัตกรรมกล้อง HD ตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตาผู้ป่วย และใช้การกระพริบตาแทนการออกคำสั่งหรือพิมพ์ข้อความที่ต้องการบนหน้าจอมอนิเตอร์

ทั้งนี้ นวัตกรรมของ SenZe ได้รับรางวัลมากมายจากหลายสถาบัน เช่น รางวัลชนะเลิศจากการประกวด Thai IT Tycoon 2012, รางวัลโครงการวิทยาศาสตร์สู่ความเป็นเลิศทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข และเข้ารอบ 4 ทีม สุดท้าย รางวัล Thailand ICT Award 2013


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ