CK คาด ส.ค.เซ็นรับงานโครงการจัดซื้อระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วงBMCL 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง (CK) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างรอลงนามสัญญาโครงการจัดซื้อระบบรถไฟฟ้าและบริหารโครงการ รถไฟฟ้าสายสีม่วง กับ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) ซึ่งอยู่ระหว่างรอคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะลงนามได้ภายในเดือนสิงหาคม มูลค่าโครงการ 20,775 ล้านบาท ระยะเวลา 40 เดือน และทันทีที่ลงนาม บริษัทก็พร้อมที่จะเริ่มดำเนินงานออกแบบและจัดหารถไฟฟ้าได้ทันที

และบริษัทอยู่ระหว่างการเร่งรัดสัญญาก่อสร้างเขื่อนน้ำบากให้แล้วเสร็จ มูลค่าโครงการ 17,000 ล้านบาท ซึ่งสองโครงการนี้ เป็นโครงการใหญ่ที่จะหนุน Backlog ให้กับบริษัทซึ่งแตกต่างจากบริษัทก่อสร้างอื่นๆ ที่ต้องรองานจากภาครัฐและเอกชนเพียงอย่างเดียว ในส่วนของ พรบ. 2 ล้านล้าน บริษัทเชื่อมั่นว่า บริษัทมีศักยภาพและความแข็งแกร่งทางการเงิน พร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลงานที่รัฐบาลจะเร่งรัดโครงการต่างๆออกมา

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทช่วง 6 เดือนแรกปี 56 เทียบกับ 6 เดือนแรกปี 55 บริษัทมีรายได้รวม 24,311 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 164.54% โดยเป็นรายได้ก่อสร้าง 16,470 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 94.21% ทุบสถิติกำไรและรายได้ของบริษัท โดยมีกำไรสุทธิ 6,318 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,533.48% และมีกำไรพิศษจากการขายหุ้นบางส่วนของบมจ. น้ำประปาไทย (TTW) และ BMCL มีการบันทึกกำไรพิเศษ 6,025 ล้านบาท และ 1,096 ล้านบาท ตามลำดับ นายปลิว กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทได้รับรู้รายได้จากงานก่อสร้างสำคัญของบริษัท อาทิเช่น โครงการฝายน้ำล้นไซยะบุรีในสปป. ลาว , โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง — สมุทรปราการ สัญญาที่ 1 งานก่อสร้างสถานี และ สัญญาที่ 2 งานวางราง, โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง — บางแค และ บางซื่อ — ท่าพระ สัญญาที่ 2 งานก่อสร้างสถานีและอุโมงค์ และ สัญญาที่ 5 งานวางราง

ดังนั้น ทำให้ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมาย สร้างรายได้ให้กับบริษัทกว่า 16,000 ล้านบาท โดยบริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรขึ้นต้นอยู่ที่ 10.24% ซึ่งถือว่าสูงสำหรับธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งโครงการก่อสร้างต่างๆ เหล่านี้ จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทได้อย่างมั่นคงอีก 5 ปี และจากโครงการเหล่านี้บริษัทเชื่อมั่นว่า ภายในปีนี้ บริษัทจะมีรายได้ก่อสร้างกว่า 30,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่ตั้งไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ