DTAC แต่งตั้งรอง CFO คนใหม่จากกลุ่มเทเลนอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค ประกาศแต่งตั้งนายฟริดจอฟ รุสเท็น เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงิน โดยนายฟริดจอฟ รุสเท็น จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่อจากนายเพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงิน ดีแทคคนปัจจุบัน ซึ่งได้รับมอบหมายไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ ประเทศพม่า ตั้งแต่ 19 สิงหาคม 2556

นายฟริดจอฟ รุสเท็น มีประสบการณ์มากกว่า 23 ปี ด้านการเงิน การตลาด และกลยุทธ์ในธุรกิจโทรคมนาคม และอุตสาหกรรมพลังงาน ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับดีแทค เขาดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงิน ที่กรามีนโฟน บังกลาเทศ และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ที่เทเลนอร์ ฮังการี นอกจากนั้นเขายังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสในเทเลนอร์ กรุ๊ปในกลุ่มยุโรปกลางและตะวันออก

“ผมมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับดีแทค ผมจะนำประสบการณ์ที่มีมาร่วมประสานกับความแข็งแกร่งของทีมงานดีแทคในช่วงเวลาที่ตลาดในไทยเต็มไปด้วยการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและมีอัตราการเจริญเติบโตของการใช้งานดาต้าสูง ความสำคัญในการบริหารการเงินในองค์กรจะมุ่งคำนึงถึงเป้าหมายทางธุรกิจมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สภาพการแข่งขันในตลาดสูงเช่นนี้ ในขณะเดียวกัน ผมก็จะมุ่งเน้นไปที่การบริหารวินัยทางด้านการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ผมเชื่อมั่นว่า จะสามารถสร้างความร่วมมือกันภายในองค์กรเพื่อรักษาความสมดุลย์ของภารกิจทั้งสองด้านนี้ได้ ผมรู้สึกตื่นเต้นในการเริ่มต้นบนเส้นทางสายใหม่นี้"นายฟริดจอฟ รุสเท็น กล่าว

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า มีความมั่นใจเป็นอย่างสูงว่าประสบการณ์อันยาวนานในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและความสำเร็จที่ผ่านมาทั้งในส่วนงานการบริหารด้านการเงินและกลุ่มงานพาณิชย์ในหลายประเทศของนายฟริดจอฟจะช่วยผลักดันนำดีแทคให้เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่ง นำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสู่ลูกค้าของดีแทค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ