CSL คาด H2/56 รายได้โตใกล้เคียง H1/56 ที่โต 7% แต่ทั้งปีกำไรทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บมจ.ซี เอส ล็อกโฟ(CSL)เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทฯคาดว่ารายได้จะเติบโตใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกทีเติบโตราว 7% ตามธุรกิจ ICT แต่ทั้งปีกำไรอาจจะยังใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีกำไร 390 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจสมุดหน้าเหลืองยังคงขาดทุนอยู่

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกธุรกิจโทรศัพท์หน้าเหลืองกขาดทุนไปแล้ว 19 ล้านบาท เนื่องจากการลดขนาดโฆษณาและผู้ลงโฆษณาส่วนใหญ่หันไปลงโฆษณาในสื่อออนไลน์ที่มีราคาต่ำกว่าเพิ่มขึ้น บริษัทจึงมีแผนจะจัดพิมพ์และแจกจ่ายวารสารใหม่แบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้น เช่น FIXGANG, Fashion&Accessories Guide, Builder Guide,Factory Supply Guide เพื่อชดเชยรายได้จากการขายโฆษณาในสมุดหน้าเหลืองที่ลดลง ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับรายได้ที่ลดลง

"แนวโน้มครึ่งปีหลังบริษัทยังคงสานต่อทิศทางการดำเนินธุรกิจเช่นเดียวกับครึ่งปีแรก โดยทางด้านธุรกิจอินเทอร์เน็ตจะเน้นกลุ่มบริการ ICT Service และ Cloud computing ควบคู่กันไปกับการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนด้านธุรกิจ Voice&mobile จะเน้นการเติบโตของรายได้ค่าบริการสมาชิก ผ่านการเติบโตของจำนวนผู้ใช้บริการ โดยการเพิ่มบริการที่หลากหลายมากขึ้น เช่น การให้บริการ SMS ข่าวบันเทิง ตลอดจนการเพิ่มบริการบน Smart phone ให้มากขึ้น"นายอนุวัฒน์ กล่าว

นายอนุวัฒน์ เปิดเผยอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯได้เตรียมงบลงทุน 450 ล้านบาท เพื่อลงทุนในระบบ Internet Data Center โดยเตรียมก่อสร้างศูนย์ Data Centerแห่งที่ 2 ซึ่งขณะนี้ได้จัดซื้อที่ดินย่านเกษตร-นวมินทร์จำนวน 3 ไร่ มูลค่าราว 2 ล้านบาทเตรียมไว้แล้ว คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 3/57 ประกอบกับ จะใช้ศูนย์ดังกล่าวในการขยายบริการด้าน ICT โดยพัฒนาทางด้าน Cloud computing ที่มองว่ามีอัตราการเติบโตมากขึ้น โดยจะเป็นการลงทุนเฉลี่ย 100 ล้านบาทต่อปี

สำหรับกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์)ปรับประมาณการเศรษฐกิจในปีนี้ลงเหลือเติบโต 2.8-4.3% ประเมินว่าจะไม่กระทบกับผลประกอบการของบริษัทในช่วงที่เหลือของปี เนื่องจากลูกค้าของ CSL เป็นลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ