กสท.เลื่อนประมูลทีวีดิจิตอลไปเป็น ม.ค.57 ออกหนังสือเชิญชวน 27 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสท.วันนี้เห็นชอบหนังสือเชิญชวน(IM)การอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ระบบดิจิทัล และประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ เพื่อเริ่มต้นกระบวนการประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ประเภทบริการธุรกิจ 24 ช่อง

สำหรับขั้นตอนการเชิญชวนจะออกหนังสือเชิญชวนวันที่ 27 ส.ค.56, ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาต วันที่ 3 ก.ย.56 , เริ่มจำหน่ายเอกสารการประมูลที่ราคาซองละ 1 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ย.56 พร้อมประกาศอัตราค่าเช่าบริการโครงข่าย (Mux) ภายในเดือน ก.ย.56 ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวการขอรับใบอนุญาต หลังการจำหน่ายเอกสารการประมูล หรือการกรอกแบบฟอร์มเอกสารการประมูล ในวันที่ 15 ต.ค. 56

หลังจากนั้นเป็นขั้นตอนการพิจารณาคุณสมบัติ ประกอบด้วย การยื่นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประมูล ในวันที่ 28-29 ต.ค.56 ประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมประมูล ภายใน 45 วัน หลังสิ้นสุดเวลาการยื่นแบบคำขอเข้าร่วมประมูล คาดจะอยู่ในช่วงปลาย พ.ย.56

จากนั้นเป็นขั้นตอนการชี้แจงรายละเอียดการประมูลและการสาธิตและทดลองการประมูล ภายใน 15 วัน หลังประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสัมบัติเพื่อเข้าร่วมประมูล คาดอยู่ในช่วง กลาง ธ.ค.56 และเข้าสู่ขั้นตอนการประมูล โดยจะเริ่มประมูลภายใน 30 วันหลังประกาศรายชื่อ หรืออยู่ในช่วงกลางเดือน ม.ค.57 จากนั้นจะประกาศรับรองผลการประมูลภายใน 15 วันหลังสิ้นสุดการประมูล หรือช่วงปลาย ม.ค.57

"ขั้นตอนดังกล่าวเป็นการดำเนินการ ที่กำหนดตามกรอบ หรือขั้นตอนการประมูลกรณีช้าที่สุด จะประมูลได้ในช่วง กลางเดือน ม.ค.57 หลังจากนั้นผู้ประกอบการที่มีความพร้อมจะเริ่มออกอากาศ ช่องรายการได้ภายใน 30-45 วัน หรือราวเดือน มี.ค.57" พ.อ.นที กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ