AIM คาดปีนี้พลิกกำไรจากขาดทุน-พร้อมรุกธุรกิจเครื่องมือแพทย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2013 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริน ชนันทรานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. แอปโซลูท อิมแพค (AIM) คาดว่า ผลประกอบการในปีนี้น่าจะมีโอกาสพลิกจากที่เคยขาดทุนกลับมามีกำไรได้ เนื่องจากขณะนี้ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ เปลี่ยนแปลงไปโดยมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งหลังจากที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เพิ่มทุน โดยขายหุ้นให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (RO) และบุคคลในวงจำกัด (PP) ได้เงินมา 640 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีทีมบริหารงานที่เป็นมืออาชีพ พร้อมที่จะนำพาบริษัทฯให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง
"เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนส่วนหนึ่ง บริษัทฯจะนำไปใช้ลงทุนในธุรกิจใหม่คือธุรกิจเครื่องมือแพทย์ ตามที่ผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นของบริษัท สเปซเมด จำกัด"

นอกจากนี้ ยังเตรียมจะเปลี่ยนชื่อบริษัท แอปโซลูท อิมแพค เป็น บมจ. อีฟอร์ แอล เอม เพื่อสร้างความชัดเจนต่อแผนการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ โดยได้แบ่งสายงานการบริหารออกเป็นสายธุรกิจปัจจุบัน คือ ให้บริการสื่อโฆษณาภายในอาคารผ่านสื่อดิจิตอลและไม่ใช่ดิจิตอลในกลุ่มห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ รวมทั้งให้บริการสื่อโฆษณาประเภทป้ายนอกบ้านขนาดใหญ่และสื่ออื่นๆ ที่จามจุรีสแควร์ และได้เพิ่มสายงานพัฒนาธุรกิจเพื่อศึกษาดำเนินการลงทุนในธุรกิจใหม่ โดยคณะกรรมการได้มีมติแต่งตั้ง นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ มาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรับผิดชอบงานสายพัฒนาธุรกิจใหม่ด้วย

ด้านนายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIM เปิดเผยว่าสำหรับบริษัท สเปซเมด จำกัดนั้นประกอบธุรกิจเป็นผู้ได้รับอนุญาตนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ หลากหลายประเภท เช่น เครื่องควบคุมการให้อาหารทางสายยางเครื่องและอุปกรณ์การตรวจและวิเคราะห์ปัสสาวะเครื่องและอุปกรณ์การชั่งน้ำหนักผู้ป่วยน้ำยาและอุปกรณ์การวิเคราะห์สารเคมีในโลหิต กล้องจุลทรรศน์และอุปกรณ์ เครื่องตรวจวิเคราะห์ พร้อมสารเคมีและอุปกรณ์ในการตรวจสารเคมีในโลหิต เครื่องเตรียมสไลด์ชิ้นเนื้อ เพื่อการตรวจทางจุลทรรศน์วิทยาแบบอัตโนมัติ ทั้งนี้ธุรกิจดังกล่าวในประเทศไทยมีการเติบโตปีละ 20%

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเทิร์นอะราวด์โดยหวังที่จะผลักดัน ให้ผลประกอบการสามารถพลิกมีกำไรสุทธิให้ได้เร็วที่สุดแต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการรุกธุรกิจและการบริหารงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ด้วย

ส่วนรายได้รวมคาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน หลังจากที่ธุรกิจปัจจุบันคือให้บริการสื่อโฆษณาภายในอาคารผ่านสื่อดิจิตอลและไม่ใช่ดิจิตอลในกลุ่มห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์รวมทั้งให้บริการสื่อโฆษณาประเภทป้ายนอกบ้านขนาดใหญ่และสื่ออื่นๆ ที่จามจุรีสแควร์ ยังคงดำเนินงานไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 2 ธุรกิจนี้ มีศักยภาพและมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่จะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการออกมาดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ