ประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 2 ถกแก้ที่มาส.ว./กนง.พิจารณาอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2013 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามบรรยากาศการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาของสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ต่อเนื่องจากวานนี้ที่เกิดเหตุวุ่นวายยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง โดยก่อนเริ่มประชุมในวันนี้ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายอำนวย คลังผา ประธานวิปรัฐบาล นัดหารือร่วมกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน เพื่อกำหนดกรอบการอภิปรายไม่ให้เกิดปัญหาวุ่นวายขึ้นอีก
  • สำหรับภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังอยู่ระหว่างนำคณะเดินทางเยือนสาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน โดยจะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร Noor Khan Air Base Chaklala กรุงอิสลามาบัด สาธารณรัฐอิสลามปากีสถาน กลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ในช่วงค่ำวันนี้
  • พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ(กปท.) ซึ่งปักหลักชุมนุมขับไล่รัฐบาลอยู่ที่สวนลุมพินี จะเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้กำลังใจในการทำหน้าที่ และติดตามความคืบหน้าของคดีที่ล่าช้า ขณะเดียวกันกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.) ก็จะเดินทางไปให้กำลังใจคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเช่นเดียวกัน
  • ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในการพิจารณากำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าจะยังคงตัดสินใจคงดอกเบี้ยไว้ที่ 2.5% ต่อปี แม้ล่าสุดสภาพัฒน์จะออกมาแถลงตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้จะอยู่ที่ 2.8% ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ไว้ที่ 3.3%
  • ยังต้องติดตามสถานการณ์ตลาดเงินตลาดทุนในประเทศกันต่อ หลังจากสภาพัฒน์ประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 2/56 อยู่ที่ 2.8% ซึ่งต่ำกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความไม่เชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทยกระทบถึงตลาดหุ้นไทยช่วง 2 วันที่ผ่านมาร่วงไปกว่า 80 จุด ขณะที่เงินบาทวันนี้ปรับตัวอ่อนค่าลงไปต่ำสุดในรอบ 13 เดือน นับตั้งแต่ ก.ค.55 โดยเช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ 31.70 บาท/ดอลลาร์ และยังมีแนวโน้มจะอ่อนค่าต่อตามสกุลเงินในภูมิภาค
  • สำหรับงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ ธนาคารกสิกรไทย จัดงานสัมมนาโอกาสและความเสี่ยง ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจจีน และพิธีลงนามข้อตกลงการให้บริการทางการเงินแก่ บริษัท ซานตง หลิงหลงไทร์ ที่โรงแรมคอนราด
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน Meet the Press ในหัวข้อ "แผนการขยายฐานผู้ลงทุน และการพัฒนาสินค้าและบริการในครึ่งปีหลัง" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จัดงานแถลงข่าว กลยุทธ์ไตรมาส 3 "กรุงศรี SME" ที่โรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์
  • ธนาคารออมสิน แถลงข่าวกิจกรรม "ลุ้นรถ รวยทอง 100 วัน 100 รางวัล" ที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ