AS เล็งลดเป้ารายได้ปี 56 จากคาดโตไม่ต่ำกว่า 30% หลังปรับแผนออกเกมใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2013 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) กล่าวว่า บริษัทปรับลดรายได้ในปีนี้เป็นใกล้เคียงกับปี 55 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 2.01 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งเป้าหมายจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ขณะที่กำไรสุทธิในปีนี้ก็คาดว่าจะออกใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 303 ล้านบาทเช่นกัน

“ที่เราต้องปรับลดรายได้ในปีนี้ เพราะว่ามีการปรับเปลี่ยนแผนการเปิดเกมส์ฟอร์มใหญ่หลายเกมส์ เลื่อนเปิดเกมส์เป็นช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า อีกทั้งบริษัทมีการปรับโครงสร้างการบริหารการจัดการภายใน และปรับลดค่าใช้จ่ายเพื่อให้การบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ตัวเลขประมาณการรายได้อาจมีการเติบโตเพียงเล็กน้อยหรือใกล้เคียงกับปีที่แล้ว แต่เชื่อว่ารายได้ในครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นและมีการเปิดตัวเกมส์ใหม่ออกมามาก"นายปราโมทย์ กล่าว

ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเปิดตัวเกมส์ใหม่อีก 23 เกมส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากทั้งปีที่มีแผนเปิดตัว 33 เกมส์ โดยจะเน้นการรุกตลาดเกมส์สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ต โดยในเดือน ธ.ค.นี้บริษัทจะเปิดตัวเกมส์“Ragnarok"เวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Andriod ส่วนในไตรมาส 1/57 จะเปิดตัวเกมส์“FC Manager"เวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Andriod เช่นกัน

นายปราโมทย์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ของเกมส์สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตเป็น 20% ภายใน 3 ปี(57-59) ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ในเกมส์สมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตน้อยมาก และปีหน้าคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 3%

ด้านงบลงทุนในปีนี้บริษัทตั้งไว้ที่ 310 ล้านบาทใช้สำหรับการซื้อลิขสิทธิ์เกมส์ การพัฒนาระบบเทคโนโลยี และการขยายธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ