BTSGF ประกาศจ่ายปันผลครั้งแรก อัตรา 0.117 บาท/หน่วย จากผลงาน 75 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2013 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิพงศ์ พัวพันธ์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนอสังหาริมทรัพย์ บลจ. บัวหลวง เปิดเผยว่า ในวันที่ 17 กันยายนนี้ บริษัทจะจ่ายเงินปันผลกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) จากผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 17 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2556 (75 วัน) ในอัตราที่ 0.117 บาทต่อหน่วยลงทุนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน

กองทุน BTSGIF เป็นกองทุนโครงสร้างพื้นฐานกองแรกของไทย ได้เปิดเสนอขายหน่วยลงทุน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ถึงวันที่ 4 เมษายน 2556 การเสนอขายหน่วยลงทุนได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีจนสามารถจัดตั้งกองทุนได้สำเร็จ โดยในวันที่ 17 เมษายน 2556 กองทุนดังกล่าวได้จดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต. ด้วยทุนจดทะเบียน 62,510.4 ล้านบาท และได้ลงทุนในรายได้สุทธิที่จะเกิดขึ้นจากการดำเนินงานระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน 2 สายหลัก ได้แก่ หมอชิต — อ่อนนุช และสะพานตากสิน — สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.5 กิโลเมตร

กองทุนนี้ให้โอกาสแก่ผู้ลงทุนทุกประเภทที่ต้องการโอกาสรับรายได้สม่ำเสมอจากการลงทุนในธุรกิจขนส่งมวลชนทางรางของบีทีเอส ซึ่งเป็นวิธีการสัญจรที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของชีวิตคนเมืองในปัจจุบัน รวมถึงมีโอกาสรับประโยชน์จากรายได้จากค่าโดยสารรถไฟฟ้า 2 สายหลักที่มีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ และคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต อันเนื่องจากการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องของจำนวนผู้โดยสาร เพราะทั้งสองเส้นทางผ่านพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพมหานคร

อีกทั้งการขยายเครือข่ายของเส้นทางรถไฟฟ้าก็ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ ซึ่งจะทำให้ปริมาณผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นตามลำดับ เพราะว่าได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังพื้นที่เศรษฐกิจต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกัน ผู้ถือหน่วยลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาก็ยังได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษโดยได้รับการยกเว้นภาษีเงินจากปันผลที่ได้รับไปถึง 10 ปีอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ