TMC เล็งเพิ่มสัดส่วนรายได้ตปท.หลังร่วมทุนในลาว,ทุ่มงบ 200 ลบ.สร้างรง.3

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2013 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเชษฐ์ กมลมงคลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม (TMC) เปิดเผยถึงแผนการร่วมทุนกับบริษัท SV ก่อสร้างและซ่อมแปลงเคหะสถาน จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจก่อสร้างและซ่อมแปลงเคหะสถานในประเทศลาวว่า การร่วมทุนกับ SV เป็นไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการขยายฐานสู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะอินโดจีน ซึ่งมีกำลังซื้อสูง เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ และรองรับโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นจาก AEC สู่การเป็น World Class Manufacturing

“การผนึกกำลังกับ SV จะช่วยเสริมศักยภาพและหนุนให้ผลประกอบการของ TMC ปีนี้เติบโตอย่างโดดเด่นขึ้น จากการส่งมอบงานที่เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายไตรมาส 3/56 ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และการเติบโตรายได้ทั้งปีอย่างน้อย 25% และปี 2557 ที่ระดับ 20-25% จากปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,002 ล้านบาท" นายสุรเชษฐ์ กล่าว

อนึ่ง บริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับ SV ก่อสร้างและซ่อมแปลงเคหะสถาน จำกัด เพื่อประกอบและผลิตเครื่องจักรไฮดรอลิค ด้วยมูลค่างบลงทุนกว่า 1,430 ล้านกีบ หรือเทียบเท่า 5,720,000 บาท ในจำนวนนี้แบ่งเป็นงบลงทุนของบริษัทในสัดส่วน 70% และบริษัท SV ในสัดส่วน 30% ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ส.ค.56 หลังจากได้เริ่มการผลิตตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา โดยวางเป้าหมายลูกค้าทั้งกลุ่มภาครัฐและเอกชน

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งหลังปีนี้บริษัทได้วางแผนการตลาดเชิงรุกมากขึ้นในการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคอินโดจีนเพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ รวมถึงรองรับโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC ปี 58 ซึ่งจะช่วยขยายฐานด้านการตลาดและรายได้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้วางกลยุทธ์เพื่อเตรียมความพร้อมดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทจะมุ่งเน้นจุดแข็งและศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการพัฒนาธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นมูลค่าเพิ่ม (Value-Added) ให้กับลูกค้า อาทิ ธุรกิจซื้อมาขายไป (Trading), ระบบป้อนงานอัตโนมัติ (Automation), การบริการ และการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Service and Preventive Maintenance)

“จากการเปิดเสรี AEC ได้ส่งผลต่อแนวโน้มอุตสาหกรรมของแต่ละประเทศให้ขยายตัวขึ้นต่อเนื่อง โดย TMC มีแผนขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ในการทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น ด้วยการบริหารงานระดับสากล สู่ความเป็นผู้นำด้านผู้ผลิตเครื่องจักรและเครื่องทุ่นแรงอุตสาหกรรมตามสเป็คของลูกค้าเพื่อการเติบโตที่ดีและมีเสถียรภาพต่อเนื่อง ภายหลังก่อนหน้านี้ได้ร่วมทุนกับบริษัทในประเทศลาว นำร่องเปิดตลาด AECโดยมีแผนจะขยายสู่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ต่อไป"นายสุรเชษฐ์ กล่าว

ล่าสุด บริษัทอนุมัติงบลงทุน 200 ล้านบาทในการจัดซื้อที่ดินเพื่อสร้างโรงงานที่ 3 ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่บนเนื้อที่ 58 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการถมที่ดินแล้วเสร็จประมาณ 60-70%คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2558 สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้สูงถึง 60% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่มีอยู่ล้นมือ โดยมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้ในปีนี้กว่า 256 ล้านบาท

สำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 2/56 มีกำไรสุทธิ 8.1 ล้านบาท และงวด 6 เดือนมีกำไรสุทธิ 24.7 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ